Bắc Giang : Gần 300.000 tài khoản đăng nhập ứng dụng VssID

Theo thông tin từ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang, đến hết tháng 7/2022, toàn tỉnh có gần 300 nghìn tài khoản đăng nhập ứng dụng BHXH số (VssID).
anh
Các điểm hướng dẫn cài đặt ứng dụng VSSID thuận tiện cho người sử dụng

VssID hay còn gọi là Bảo hiểm xã hội số, là ứng dụng của Bảo hiểm xã hội Việt Nam được đưa vào sử dụng nhằm tra cứu các thông tin về các loại bảo hiểm và thanh toán trực tuyến một cách nhanh chóng.

Theo báo cáo của Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh Bắc Giang, tính đến hết ngày 31/7/2022, toàn tỉnh đã có 291.522 tài khoản đăng ký đăng nhập vào ứng dụng VssID. Điều này cho thấy, việc triển khai tuyên truyền, vận động người lao động trên địa bàn tỉnh cài đặt ứng dụng VssID đang mang lại hiệu quả và đạt kết quả tốt so với con số gần 1,4 nghìn người sử dụng tài khoản VssID tính đến ngày 3/3. 

Cùng với đó, BHXH tỉnh Bắc Giang đã phát triển được 69 doanh nghiệp tham gia mới với số lao động tăng là 328 lao động, lũy kế phát số doanh nghiệp phát triển được là 321 doanh nghiệp với số người lao động tăng là 2.683 người.

Được biết, trong tháng 7 này, phát triển được 438 người tham gia BHXH tự nguyện mới. Lũy kế số người tham gia BHXH tự nguyện tính đến hết 31/07/2022 là 34.752 người tham gia đạt 86,65% kế hoạch (34.752/40.107). 

Đồng thời, cũng trong khoảng thời gian này tỉnh Bắc Giang cũng tiếp tục phối hợp với hai nhà mạng (liên danh VIETTEL - VNPT VINAPHONE) triển khai kênh truyền, kích hoạt dịch vụ đo kiểm kênh truyền kết nội nội tỉnh với BHXH tỉnh Bắc Giang về việc triển khai đường truyền mạng WAN ngành BHXH Việt Nam giai đoạn 2022-2025 của Ban quản lý dự án đầu tư và xây dựng ngành BHXH. 

Theo chỉ đạo của Giám đốc BHXH tỉnh Bắc Giang, công tác phát triển đối tượng cũng được tăng cường. Tuyên truyền và tư vấn chế độ chính sách BHXH tự nguyện cho người lao động đến cơ quan BHXH thanh toán BHXH 1 lần.

Tỉnh cũng sẽ tăng cường việc tham gia Bảo hiểm xã hội số thông qua việc tham gia Ban Chỉ đạo rà soát, khai thác và phát triển số người tham gia BHXH từ dữ liệu do cơ quan Thuế cung cấp; Tổ triển khai ứng dụng Bảo hiểm xã hội số VssID và Tổ kiểm soát cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT.  

Ứng dụng VssID được BHXH Việt Nam đưa vào sử dụng từ tháng 11/2020 và triển khai đến các tỉnh trong cả nước. Ứng dụng được phát triển nhằm mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tra cứu các thông tin về các loại bảo hiểm nhanh chóng gồm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế và dịch vụ công một cách nhanh chóng và thuận tiện với các thao tác vô cùng đơn giản.

Với nhiều tiện lợi, BHXH các tỉnh đang tích cực tuyên truyền và vận động người lao động trên địa bàn tỉnh cài đặt ứng dụng VssID nhằm hướng tới sử dụng thẻ BHYT, sổ BHXH điện tử và các dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến trên cả nước. 

Anh Thư