Bắc Kạn: Đa dạng hoạt động hưởng ứng “Hành động vì an toàn thực phẩm”

Bằng nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa, Sở Công Thương Bắc Kạn sẽ góp phần hưởng ứng, đưa Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến với toàn tỉnh, tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ cho sự kiện
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {color: #e4af0a}

Vừa qua, Sở Công Thương Bắc Kạn đã có kế hoạch phối hợp cùng Bộ Công Thương hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm, chủ động tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý và người tiêu dùng để nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

“Hành động vì an toàn thực phẩm” là chương trình ý nghĩa được tổ chức trên quy mô toàn quốc, hướng tới việc truyền thông rộng rãi vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm từ trung ương tới các địa phương, từ các cơ sở sản xuất, kinh doanh tới người tiêu dùng trên cả nước, nâng cao nhận thức của ngành Công Thương nói riêng và toàn xã hội nói chung đối với vấn đề thực phẩm.

Chương trình bao gồm nhiều sự kiện và hoạt động quan trọng như Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”, Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” hay Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… với sự đồng hành của nhiều đại biểu đến từ các Bộ, ngành, đại diện Hiệp hội và doanh nghiệp, các khách mời nghệ sĩ nổi tiếng và đặc biệt là đông đảo công chúng tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Tháng 12/2017 Lễ phát động “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã diễn ra với sự tham dự của lãnh đạo các Bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp và hàng trăm sinh viên

Bắc Kạn là một trong số những tỉnh đi đầu tuyên truyền, vận động công chức, viên chức, người lao động tại các phòng, đơn vị thuộc Sở Công Thương tham gia các hoạt động tìm hiểu và truyền thông của Chương trình tại website www.antoanthucphamhd.vn cũng như trang Fanpage chính thức Hành động vì an toàn thực phẩm.

Bên cạnh việc tham gia ký tên trực tuyến trên nhiều kênh truyền thông đa phương tiện, gần 100 công chức, viên chức, người lao động trong Sở đã hưởng ứng Chương trình bằng cách ký tên trực tiếp và gửi về đơn vị thực hiện Chương trình là Tạp chí Công Thương.

Sở Công Thương Bắc Kạn cũng dự kiến triển khai, hướng dẫn các Doanh nghiệp, Tổ, Ban quản lý chợ, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh vận động tiểu thương kinh doanh tại chợ, người lao động tại đơn vị tham gia ký tên hưởng ứng Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm. Song song với đó, Sở sẽ treo băng rôn cổ động Chương trình tại trụ sở và các đơn vị trực thuộc trong tháng 7/2018 và đăng banner hưởng ứng Chương trình trên website của Sở, liên kết đa kênh với website của Chương trình.

Được biết, tại Bắc Kạn, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của Sở Công Thương và lãnh đạo địa phương. Ngày 4/4/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Lý Thái Hải đã ký Quyết định số 513/QĐ-UBND kiện toàn Ban Chỉ đạo liên ngành về Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Kạn, từ đó xây dựng kế hoạch triển khai Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018.

Với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm”, Tháng hành động tỉnh Bắc Kạn diễn ra từ ngày 15/4 - 15/5 với nhiều nội dung như tổ chức Lễ phát động; tổ chức chiến dịch truyền thông bảo đảm chất lượng an toàn thực phẩm; tổ chức các hoạt động kiểm tra công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mô hình trồng bí đỏ sạch của hội viên phụ nữ xã Nguyên Phúc, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn

Trước đó, tháng 3/2018, để hưởng ứng cuộc vận động “Phụ nữ thực hiện vệ sinh, an toàn thực phẩm vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn cũng đã chỉ đạo Hội LHPN các huyện, thành phố xây dựng các mô hình điểm để rút kinh nghiệm, nhân rộng.

Qua đó, xuất hiện ngày càng nhiều các mô hình sản xuất nông sản sạch của hội viên phụ nữ như: Mô hình trồng bí đỏ sạch tại xã Nguyên Phúc (Bạch Thông); mô hình trồng rau an toàn tại xã Quang Thuận (Bạch Thông), mô hình kinh tế chăn nuôi gà thả vườn tại tổ 2 phường Chí Kiên (thành phố Bắc Kạn); mô hình trồng bí xanh an toàn tại xã Cổ Linh (Pác Nặm), Hợp tác xã Bún khô 20/10 Nông Hạ (Chợ Mới), Hợp tác xã phở khô Phủ Thông (Bạch Thông), Tổ hợp tác sản xuất Miến dong Triệu Thị Tá (Ba Bể)…


Thy Thảo