Bamboo Airways đưa công dân Việt Nam tại Philippines hồi hương

Nối tiếp thành công của những chuyến bay nhân đạo đưa công dân hồi hương trong thời điểm nhiều đường bay quốc tế bị hạn chế do dịch Covid-19, Bamboo Airways chuẩn bị khai thác chuyến bay đặc biệt, đưa công dân Việt Nam tại Philippines trở về nước.

Hành trình đưa công dân Việt Nam hồi hương

Ngày 14/5 tới đây, nhận nhiệm vụ từ Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ thực hiện chuyến bay nhân đạo, đưa 190 công dân Việt Nam tại Philippines về nước. Cụ thể, chuyến bay mang số hiệu QH9352 của Bamboo Airways sẽ khởi hành lúc 13:00 (giờ địa phương) từ Manila, Philippines và hạ cánh lúc 14:45 (giờ địa phương) tại cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.

Hành khách trên chuyến bay sẽ được phục vụ suất ăn và đồ uống, cùng với đó là tiêu chuẩn hành lý của hạng vé Bamboo Plus và 5kg hành lý được Bamboo Airways hỗ trợ bổ sung, tổng cộng 7kg hành lý xách tay và 25kg hành lý ký gửi cho mỗi khách.

Với kinh nghiệm khai thác thành công các chuyến bay nhân đạo vận chuyển công dân các nước hồi hương trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn ra phức tạp, Bamboo Airways tiếp tục duy trì và phát huy việc tuân thủ chặt chẽ và toàn diện các quy định, khuyến nghị, tiêu chuẩn của cơ quan chức năng Việt Nam, Philipines và quốc tế để đảm bảo tối đa an toàn sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.                                     

Bamboo Airways sẽ thực hiện đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe hành khách và khai báo y tế trước chuyến bay. Mọi hành khách phải sát khuẩn tay trước khi lên tàu bay và đeo khẩu trang trong quá trình thực hiện chuyến bay. Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Cần Thơ, toàn bộ đoàn tiếp viên và hành khách trên chuyến bay sẽ được cách ly 14 ngày theo đúng quy định của các cơ quan chức năng.

Bamboo
Ngày 14/5, Bamboo Airways sẽ thực hiện hành trình đưa 190 công dân Việt Nam tại Philippines về nước

Những chuyến bay đặc biệt

Trước đó, Bamboo Airways đã tích cực phối hợp với các cơ quan ngoại giao triển khai các chuyến bay thuê chuyến vì mục đích nhân đạo, bao gồm chuyến bay một chiều Hà Nội – Praha (CH Séc) đưa 280 công dân quốc tịch Séc và châu Âu hồi hương ngày 25/3; chuyến bay một chiều từ sân bay Tân Sơn Nhất tới sân bay Kaunas, Lít-va, đưa công dân quốc tịch Lít-va và châu Âu về nước ngày 31/3 và mới đây nhất là chuyến bay Hà Nội – London, Anh chuyên chở công dân Anh và châu Âu ngày 10/5.

Bên cạnh đó, đến nay khi Việt Nam từng bước dỡ bỏ giãn cách xã hội và cho thấy khả năng kiểm soát tốt dịch bệnh, các hãng hàng không nội địa đã được khai thác bay trở lại từ 16/4.

Bamboo Airways đã tăng cường tần suất khai thác các đường bay có nhu cầu đi lại cao của người dân như Hà Nội – TP HCM, Hà Nội/TP HCM – Đà Nẵng, TP HCM – Vinh/Hải Phòng/Thanh Hóa, Hà Nội – Nha Trang/Phú Quốc/Đà Lạt…

Trong thời gian tới, với việc Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông vận tải từ ngày 1/6 cho các hãng hàng không khai thác trở lại các chuyến bay nội địa và quốc tế bình thường theo lịch bay đã phân bổ, Bamboo Airways sẽ nhanh chóng quay trở lại khai thác toàn mạng bay nội địa, giữ vững mục tiêu dành 30% thị phần đến cuối năm 2020.

Cùng với việc tăng tần suất khai thác, Bamboo Airways luôn đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các biện pháp để đảm bảo tối đa sức khỏe cho hành khách và phi hành đoàn.

Thanh Bùi