Khu du lịch Lá Phong được ví như “vườn địa đàng” độc đáo có một không hai ở Đà Lạt bởi toàn khu du lịch có trồng hơn 2.000 cây phong thuần chủng với nhiều cây có tuổi đời trên mười tuổi.

Khu du lịch lá phong
Khu du lịch Lá Phong được ví như là "vườn địa đàng" lá phong ở Đà Lạt

Nếu bạn đến đây vào mùa thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng lá phong rụng mà cứ ngỡ mình bước nhầm vào một góc của châu Âu. Không chỉ thế, bạn còn có dịp chiêm ngưỡng 20.000 cây tùng bút tạo dáng bonsai tuyệt đẹp.

Lá phong
Rừng lá phong 2.000 cây khiến bạn như lạc vào khung trời châu Âu hay Hàn Quốc

Đặc biệt, khi bạn đến đây sẽ choáng ngợp với ngôi nhà 132 mái – biểu tượng chính của khu du lịch Lá Phong. Những mái nhà có hình dáng lá phong bao quanh không gian cũng là lá phong và phong cảnh thiên nhiên núi rừng sông nước đã tạo nên hình tượng như một kim tự tháp đầy bí ẩn.

Nhà 132 mái

Nhà 132 mái
Khu du lịch Lá Phong Đà Lạt độc đáo với ngôi nhà 132 mái nằm giữa hơn 2.000 cây lá phong. Tạo cảm giác như đang lạc vào một khu vườn của Hàn Quốc hay Nhật Bản.

Bên trong “Nhà mái” như một trung tâm thương mại thu nhỏ với khu mua sắm, khu ăn uống, sân khấu… Du khách có thể vào đây tham quan mua sắm và nghỉ ngơi ăn uống vô cùng tiện lợi. Tại đây còn trưng bày 80 bức tranh tuyệt đẹp theo chủ đề lá phong và 800 chậu hoa cảnh trang trí khắp mọi góc nhà.

Nhà 132 mái
Mái nhà được trang trí bằng những chiếc lá phong độc đáo

 

Nhà 132 mái
800 chậu hoa được treo quanh khu nhà 132 mái

Bên cạnh nhà “mái” là căn nhà “trống”. Sở dĩ căn nhà này có tên như vậy là vì nhìn từ ngoài vào, nó như được xây dựng bởi 20 chiếc trống Tây Nguyên ghép lại. Mỗi chiếc trống là một ô cửa sổ bằng kính chịu lực và vẽ màu nước vô cùng lạ mắt.

Nhà trống
Khu nhà trống được ghép bởi 20 chiếc trống Tây Nguyên

Đặc biệt, vào buổi bình minh hoặc hoàng hôn, mặt trời chiếu qua các lăng kính tạo ra những thứ ánh sáng diệu kỳ. Khó tin hơn là hình ảnh và màu sắc của những mặt trống này sẽ thay đổi tùy thuộc vào cường độ ánh sáng của mặt trời, đặc biệt là lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Cũng vì vậy mà các bạn trẻ vẫn thường gọi đây là những “ô cửa sổ ngân hà” để check – in tuyệt đẹp.

Không gian galaxy
Chủ nhân đã thiết kế không gian galaxy trên mặt 20 mặt trống được làm từ kính chịu lực

Bên dưới khu nhà trống có một đường hầm dẫn ra tới cổng. Dọc theo đường hầm trang trí 148 bức tranh về hoa dại ở Đà Lạt. Nơi đây được thiết kế thành từng khu nhà nghỉ cho khách với sức chứa lên đến 60 người và cả khu quầy bar trong lòng đất vô cùng độc đáo…

Lá Phong Hotel
Bên trong khu nhà trống

Tuy nằm trong lòng đất nhưng không gian ở đây khá thoáng mát nhờ hệ thống thông khí tối ưu nên bạn không hề cảm giác bị ngộp. Các căn phòng ở Lá Phong Hostel đều được trang trí theo phong cách hiện đại và tinh tế, đặc biệt được chú ý đến phần ánh sáng giúp cho không gian thêm ảo diệu.

Quầy bar
Quây bar trong lòng đất

Với chiếc lăng kính khổng lồ được tạo nên bởi nhiều màu sắc khiến bạn như đang lạc trôi đến dải ngân hà. Dù chỉ là mặt kính mang nhiều màu sắc nhưng đây lại là nơi mang đến cho bạn những bức ảnh nghệ thuật dành cho team sống ảo. Đến nổi khi vô tình nhìn thấy, bạn còn không tin không gian này là ở Đà Lạt mà cứ ngỡ đang ở một hành tinh nào đó.

Cửa sổ
Cửa sổ thiên hà

Nơi đó không còn ánh sáng của mặt trời, chỉ còn lại nguồn sáng rực rỡ phát ra từ dãy thiên hà xung quanh. Bạn sẽ không còn nghe thấy tiếng ồn ào của xe cộ và cuộc sống thường ngày mà chỉ còn tiếng nhạc dịu êm được phát ra từ cây đàn dương cầm giữa không gian mênh mông ấy.

Cửa sổ thiên hà
Mỗi lăng kính là một không gian sống ảo
Cửa sổ
Quên hết mọi phiền muộn với không gian yên tĩnh dưới lòng đất

Hồ cá Koi như một điểm nhấn tiếp theo cho khu du lịch lá phong này, với hơn 230 con cá Koi được nuôi trong hồ nước trong vắt, hệ thống nước lọc thường xuyên, xung quanh có những thảm cỏ xen lẫn những cây tùng thấp len lỏi vào các phiến đá tạo nên một phong cảnh nên thơ khó lòng cưỡng nổi.

Cá koi
Hồ cá Koi với 230 con cá Koi màu sắc rực rỡ

Và thú vị hơn là ngôi nhà mang đậm kiến trúc Nhật Bản cho những ai muốn sống ảo, các bức ảnh thủy mặc, những dòng chữ điêu khắc làm cho chúng ta như lạc vào đất nước Nhật Bản.

Cá Koi

Cá Koi
Hồ cá Koi bên cạnh ngôi nhà mang phong cách đậm chất Nhật Bản

Kokoro Café nằm ngay cạnh hồ cá Koi. Đây là một quán cà phê với phong cách decor đậm chất văn hóa Nhật Bản. Kokoro được thiết kế với không gian mở kết hợp hài hòa cùng thiên nhiên, tạo nên một điểm check – in tuyệt đẹp cho các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo.

Quán cà phê
Kokoro cafe bên cạnh hồ cá Koi

 

Quán cà phê
Kokoro Café với phong cách decor đậm chất văn hóa Nhật Bản
Kokoro cafe
Một góc quán cà phê Kokoro
Lá phong
Góc check-in sống ảo tại "vườn địa đàng" lá phong
Lá phong
Chụp ảnh cùng lá phong đỏ