Mới đây, hình ảnh chiếc bánh mì Việt Nam xuất hiện trên kệ của chuỗi cửa hàng tiện lợi 7-Eleven Nhật Bản đã khiến cộng đồng du học sinh và người lao động Việt Nam xôn xao và vui mừng.

Theo thông tin được đăng tải trên trang website chính thức của 7-Eleven Nhật Bản, bánh mì Việt Nam bán tại đây có thành phần bao gồm pa tê, thịt gà, thịt heo, rau củ chua và sốt tương ớt.

banh mi viet nam
Bánh mì Việt Nam được bán tại chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 ở Nhật Bản

Theo đó, mỗi chiếc bánh mì được bán với giá 356 yen (đã bao gồm thuế), tương đương khoảng 78.000 đồng. Trước mắt, 7-Eleven thông tin chỉ bán bánh mì Việt Nam tại các cửa hàng trong khu vực tỉnh Yamanashi. 

7-Eleven là chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất thế giới với hơn 62,000 cửa hàng hiện diện tại 19 quốc gia, phục vụ hàng triệu người tiêu dùng.

Đây không phải là lần đầu tiên bánh mì Việt Nam gây "sốt" tại cộng đồng quốc tế. Vào giữa năm 2019, sự xuất hiện của thương hiệu bánh mì Phượng nổi tiếng đến từ Hội An (Việt Nam) đã gây chao đảo thị trường Seoul (Hàn Quốc) với một không gian vô cùng hoành tráng.

banh mi phuong

Theo đó, giá của một chiếc bánh mì Phượng được bán tại Hàn Quốc có giá dao động trong khoảng 7000-8000 won, tương đương 140.000-160.000 đồng.

Hay mới đây, tại chuỗi siêu thị Mỹ Safeway cũng bày bán sản phẩm "Vietnamese banh mi wrap" (Bánh mì cuộn Việt Nam), với lớp vỏ bánh mỏng cuộn thành hình bầu dục, bọc lấy phần nhân gồm cà rốt muối chua, đậu phụ và gạo lứt.