Bánh mứt kẹo vào mùa đua Tết

Không khí Tết đã đến rất gần, Hương Tết tỏa ra từ nhiều quầy bánh mứt kẹo rực rỡ khắp phố phường, trong các siêu thị, với mẫu mã đẹp ý người dùng, vừa túi người mua.


Dồi dào nguồn hàng đón Tết

Khác với sự ảm đạm của thị trường cao cấp như vàng, chứng khoán hay BĐS, thị trường hàng tiêu dùng không ngừng tăng về số lượng lẫn chất lượng, nô nức phục vụ mọi đối tượng khách hàng đón Tết. 

Dọc các đường chính như Bà Triệu, Hoàng Quốc Việt, Phố Huế (Hà Nội)…dễ dàng nhận thấy không khí Tết đã đến rất gần. Hàng hóa phục vụ Tết, đặc biệt ngành hàng bánh mứt kẹo bắt đầu được bày bán nhiều tại các cửa hàng với số lượng nhiều và mẫu mã phong phú.

Trên hệ thống Siêu thị Big C, số lượng hàng hóa dự trữ phục vụ Tết Quý Tỵ 2013 tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Hệ thống Hapro (Tổng công ty thương mại Hà Nội) cũng tăng nhiều mặt hàng thiết yếu. Tổng lượng dự trữ hàng hóa, dịch vụ của toàn hệ thống ước tính khoảng 996 tỷ đồng, tăng 10% so với Tết Nhâm Thìn 2012. 

Đại diện hệ thống siêu thị Fivimart cho biết, hệ thống cũng đã làm việc từ trước với các nhà sản xuất để bảo đảm đủ nguồn hàng cung ứng phục vụ nhu cầu khách hàng trong dịp tết Nguyên đán năm nay.

Sản phẩm truyền thống: Tăng cả chất lẫn lượng

Theo ghi nhận, năm nay các sản phẩm khô, đóng gói như bánh kẹo, mứt… vẫn duy trì được lượng cung và đa dạng về chủng loại, nhà sản xuất. Sự xuất hiện ồ ạt của nhiều loại bánh, kẹo ngoại nhập cũng không làm mất đi lợi thế cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước. Được biết, dự kiến giá bánh mứt kẹo phục vụ Tết năm nay sẽ tăng chỉ từ 5-7% so với năm ngoái

Chị Thanh Tâm (Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ, “Tôi đã bắt đầu tham khảo dần các mặt hàng bánh, mứt kẹo để sắm đồ cho Tết năm nay. Trước thì cũng mua các giỏ rượu Tây, bánh kẹo ngoại để đi biếu nhưng gần đây có thông tin không hay về chất lượng của những sản phẩm này như tẩy hạn sử dụng trên bao bì, rượu rởm, bánh kẹo quá date…nên tôi quyết định mua sản phẩm cùng loại của các nhà sản xuất uy tín trong nước. Mẫu mã cũng nhiều cải tiến, giá cả hợp lý mà chất lượng cũng được đảm bảo hơn”.

Nắm bắt được suy nghĩ của nhiều người như chị Thanh Tâm, các hãng bánh mứt kẹo, đồ khô trong nước năm nay đã đẩy mạnh cả về số lượng lẫn chủng loại.

Công ty CP bánh mứt kẹo Hà Nội cho biết, mứt là sản phẩm chủ lực và rất có uy tín của doanh nghiệp. Để phục vụ cho nhu cầu của đông đảo khách hàng, ngoài những sản phẩm lâu năm như mứt hộp tổng hợp truyền thống với mứt bí, mứt gừng, mứt sen, mứt táo, mứt lạc,… doanh nghiệp này còn đẩy mạnh các sản phẩm mứt đóng rời như mứt mận, mứt cà chua sơ - ri, mứt mơ, mứt hồng bì, mứt hồng hoa Hibicus. 

Đặc biệt, hộp mứt cao cấp Thăng Long Ngàn năm của doanh nghiệp này rất được yêu thích do sự sang trọng và đậm bản sắc văn hóa Hà thành.

Bên cạnh đó, các loại bánh xốp được làm hoàn toàn từ trứng gà tươi như sampa, xốp vừng, xốp dừa hay hộp tổng hợp cao cấp Délicat của Bánh Mứt Kẹo Hà Nội cũng được những người tiêu dùng khó tính lựa chọn.

Anh Đức (Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhận xét, “Tôi thấy vài năm trở lại đây, các sản phẩm bánh kẹo trong nước cũng đã tiến những bước dài, từ chủng loại, chất lượng, đến mẫu mã, giá cả. Nếu vẫn làm tốt như thế này thì không có lí do gì lại phải chọn hàng ngoại nhập mỗi khi Tết đến nữa”.

Được biết, dự kiến giá bánh mứt kẹo phục vụ Tết năm nay sẽ tăng chỉ từ 5-7% so với năm ngoái, điều này đã tạo nên tâm lí khá thoải mái cho người dân khi mua sắm quà Tết trong bối cảnh kinh tế còn khó khăn như hiện nay!