Báo chí đồng hành với Đắk Nông trong phát triển xanh, bền vững

Các cơ quan báo chí sẽ hỗ trợ Đắk Nông thông tin, tuyên truyền các chuỗi sự kiện trước, trong và sau lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.

Ngày 25/9, Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) Báo chí phát triển xanh hướng đến Net Zero Carbon đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Nông.

Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, thế mạnh, tiềm năng của Đắk Nông trong phát triển xanh, bền vững.
Đồng chí Lê Trọng Yên, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thông tin về tình hình kinh tế, xã hội, thế mạnh, tiềm năng của Đắk Nông trong phát triển xanh, bền vững

Chia sẻ với đoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên cho biết, Đắk Nông được thiên nhiên ban tặng nhiều tài nguyên thiên nhiên phong phú về du lịch, khoáng sản, sản xuất nông nghiệp... Đây là những điều kiện lý tưởng để Đắk Nông phát triển các loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 xác định, mục tiêu năm 2030 phát triển tỉnh trở thành trung tâm du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái dựa trên lợi thế về khí hậu, cảnh quan. Hiện nay, tỉnh Đắk Nông tập trung các nguồn lực xây dựng 4 nhóm sản phẩm du lịch đặc thù, độc đáo mang đậm bản sắc riêng của địa phương, đặc biệt là hội tụ đầy đủ các giá trị tiêu biểu về địa chất, địa mạo, khảo cổ, văn hóa, truyền thống và đa dạng sinh học…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trọng Yên mong muốn, báo chí nói chung, CLB nói riêng sẽ đồng hành, chia sẻ, truyền thông về các chiến lược, chương trình của địa phương về biến đổi khí hậu, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn.

Thời gian tới, để bảo đảm phát triển du lịch theo hướng bền vững, Đắk Nông sẽ kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm, làm phá vỡ cảnh quan môi trường và xâm hại di sản, tài nguyên du lịch. Đặc biệt, tỉnh chú trọng truyền thông, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường du lịch trong cộng đồng, lấy cộng đồng dân cư là nhân tố quan trọng.

Thành viên của Đoàn công tác cho biết, Đắk Nông là địa phương có nhiều tiềm năng về tín chỉ Carbon.
Thành viên của Đoàn công tác cho biết, Đắk Nông là địa phương có nhiều tiềm năng về tín chỉ Carbon

Vì vậy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông mong muốn, báo chí nói chung, CLB nói riêng sẽ đồng hành, chia sẻ, truyền thông về các chiến lược, chương trình của địa phương về biến đổi khí hậu, phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn, nâng cao nhận thức của người dân và các tổ chức, doanh nghiệp để hoàn thành mục tiêu Zero Carbon vào năm 2050 mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết tại COP26. Từ đó hướng đến mỗi người dân là một hướng dẫn viên, đại sứ du lịch để khẳng định điểm đến “Đắk Nông, văn minh, lịch sự, hiếu khách”.

Tại cuộc làm việc, các thành viên trong Đoàn và lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh đã thẳng thắn trao đổi, chia sẻ cởi mở về những thông tin liên quan đến tiềm năng, lợi thế và các giải pháp phát triển bền vững tỉnh Đắk Nông trong tương lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt Ban Chủ nhiệm CLB, Nhà báo Hoàng Mạnh Hà đã thông tin những nét khái quát và sứ mệnh của CLB nói chung và mong muốn, chia sẻ thông tin góp phần đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền thúc đẩy phát triển xanh trên địa bàn tỉnh Đắk Nông nói riêng.

Nhà báo Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ khẳng định, các cơ quan báo chí, thành viên CLC sẽ hỗ trợ địa phương trong tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.
Nhà báo Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo Tài nguyên và Môi trường, Chủ nhiệm Câu lạc bộ khẳng định, các cơ quan báo chí, thành viên CLC sẽ hỗ trợ địa phương trong tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh.

Nhà báo Hoàng Mạnh Hà nhấn mạnh, những thông tin trao đổi, chia sẻ rất bổ ích, thiết thực là cơ sở để các thành viên CLB có nhìn nhận sát đúng về tình hình phát triển xanh tại Đắk Nông trên các lĩnh vực. Trước mắt, các cơ quan báo chí, các thành viên CLB sẽ hỗ trợ địa phương thông tin, tuyên truyền các chuỗi sự kiện trước, trong và sau lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Đắk Nông mà địa phương đã đề ra.

Minh Anh