Bắt giữ lô thuốc lá giả nhãn hiệu 555 trị giá khoảng 30 tỉ đồng

Theo kết quả khám xét mới đây, hàng hóa là thuốc lá điếu có nhãn hiệu 555 (được xác định là giả mạo nhãn hiệu), số lượng hơn 1 triệu bao. Tính theo giá thị trường thời điểm hiện tại, lô hàng có trị giá trên 30 tỉ đồng.

Lực lượng QLTT Hải Phòng vừa phối hợp với Cục Hải Quan TP Hải Phòng bắt giữ hơn 1 triệu bao thuốc lá giả nhãn hiệu 555 được đóng trong 2 container tại Cảng Đình Vũ, Hải Phòng. Đây là vụ vi phạm liên quan đến thuốc lá lớn nhất từ trước đến nay bị bắt giữ.

Lãnh đạo Cục QLTT Hải Phòng cho biết, qua công tác thu thập thông tin, nắm tình hình, Cục QLTT Hải Phòng phối hợp với Đội Kiểm soát hải quan phát hiện 2 container được vận chuyển trên tàu Bright Laem Chabang/1825N từ cảng Sihanoukville (Campuchia) về cảng Đình Vũ (Hải Phòng).

Doanh nghiệp gửi hàng là Wong’s Enterprise Limited (Campuchia); hàng hóa là thuốc lá. Thông tin ban đầu cho thấy người nhận hàng đã từ chối nhận hàng.

Xác định lô hàng có dấu hiệu vi phạm pháp luật, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra và giám định 2 lô hàng trên.

Theo kết quả khám xét mới đây, hàng hóa là thuốc lá điếu có nhãn hiệu 555 (được xác định là giả mạo nhãn hiệu), số lượng hơn 1 triệu bao. Đây là vụ việc vi phạm pháp luật về hàng giả liên quan đến thuốc lá với số lượng được xem là lớn nhất từ trước đến nay do Hải quan Hải Phòng phát hiện, bắt giữ.

Được biết, hàng hóa vi phạm có số lượng lớn; các đối tượng sử dụng các thủ đoạn tinh vi, có tổ chức; lợi dụng chính sách của nhà nước đối với hàng hóa quá cảnh, gửi kho ngoại quan, tạm nhập tái xuất… để thực hiện các hành vi vi phạm để vận chuyển hàng hóa qua lãnh thổ Việt Nam sang nước thứ 3 thông qua hệ thống cảng biển tại khu vực Hải Phòng. Các đối tượng móc nối với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài để thực hiện các hành vi vi phạm mang tính xuyên quốc gia.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

PV