Hòa Phát dẫn đầu thị phần trứng gà miền Bắc
Hòa Phát cung cấp trứng gà khu vực phía Bắc với sản lượng 450.000 quả/ngày

Tập đoàn Hòa Phát cho biết, hiện nay, công ty bán trứng cho các đại lý lớn của Hà Nội, các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung bộ. Ngoài ra, công ty còn bán gà giống cho các trang trại.

Giai đoạn 1 của dự án, Gia cầm Hòa Phát sẽ cung cấp 160 triệu trứng/năm, dự kiến khi giai đoạn 2 hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ cung cấp khoảng 300 triệu trứng/năm ra thị trường.

Điều này nhằm hiện thực hóa chiến lược của Hòa Phát trong lĩnh vực chăn nuôi gia cầm là cung cấp trên 300 triệu trứng gà sạch, chất lượng cao mỗi năm cho thị trường từ năm 2020.

Theo nhận xét của khách hàng, trứng gà Hòa Phát đạt số lượng lớn, được lựa chọn kỹ càng, đồng đều theo quy trình xử lý trứng tiêu chuẩn chất lượng trên dây chuyền hiện đại, đảm bảo trứng chất lượng cao – sạch – an toàn đến tay người tiêu dùng.

Hòa Phát cung cấp trứng gà phía Bắc 1
Năm 2019 Hòa Phát phấn đấu cung cấp ra thị trường 130 triệu trứng gà thương phẩm.

Anh Nguyễn Văn Thuật, Trưởng phòng kinh doanh của Công ty cho biết: Hyline Brown là một trong hai thương hiệu gà giống hướng trứng lớn nhất thế giới được Công ty Gia cầm Hòa Phát nhập về từ khi gà được một ngày tuổi nuôi theo mô hình công nghệ cao tại trại giống.

Trứng gà Hòa Phát có nguồn gốc từ giống gà siêu trứng Hyline Brown nhập khẩu trực tiếp từ trang trại Anh, Australia. Mới đây, Gia cầm Hòa Phát cũng mở mới một trại sản xuất gà giống tại Phú Thọ nhằm nâng quy mô dự kiến lên 1,5 triệu con gà Hyline Brown.

Ngoài kinh doanh gà, Hòa Phát còn chăn nuôi bò thịt, chăn nuôi heo thịt, đầu tư nhà máy thức ăn chăn nuôi. Trong 6 tháng đầu năm nay, nông nghiệp là mảng có doanh thu lớn thứ 2 của Hòa Phát với doanh thu 3.562 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng gần 12% tổng doanh thu.

Hòa Phát được biết đến là doanh nghiệp có thị phần số 1 về lĩnh vực thép xây dựng. Vào đầu năm 2015, Tập đoàn chính thức lấn sân sang lĩnh vực nông nghiệp bằng việc thành lập Công ty TNHH MTV Thương Mại & Sản xuất thức ăn Chăn nuôi Hòa Phát (quản lý bởi Công ty CP Phát triển nông nghiệp Hòa Phát với vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng).