Bệnh viện Hùng Vương tiếp nhận Hệ thống khí nén y tế phục vụ điều trị bệnh nhân COVID-19

Ngày 21/9/2021, Bệnh viện Hùng Vương (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức tiếp nhận đưa vào sử dụng Hệ thống khí nén y tế cho Khu điều trị Cát Tường của bệnh viện, quy mô 120 giường bệnh. Công trình do Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh chủ trì vận động tài trợ từ Vietcombank chi nhánh Sài Thành, EVNGENCO3 và các đơn vị trong Khối, với tổng kinh phí hơn 2,8 tỷ đồng.

Năm 2020, Bệnh viện Hùng Vương được Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh giao nhiệm vụ điều trị bệnh nhân là thai phụ mắc COVID-19. Hệ thống cơ sở vật chất phục vụ công tác điều trị ban đầu còn hạn chế, hệ thống khí y tế không có. Trước tình hình dịch bệnh lây lan diện rộng, mức độ nguy hiểm tăng cao, Bệnh viện đã quyết định đầu tư hệ thống khí y tế thông qua sự vận động, đóng góp từ các đơn vị tài trợ để nâng cao năng lực điều trị.

Hệ thống bồn chứa Oxy lỏng được trang bị tại khuôn viên Bệnh viện Hùng Vương
Hệ thống bồn chứa Oxy lỏng được trang bị tại khuôn viên Bệnh viện Hùng Vương

Bắt đầu từ ngày 20/7/2021, công trình hệ thống khí nén y tế cho Khu điều trị Cát Tường tại Bệnh viện Hùng Vương được triển khai thi công, với hệ thống hút khí trung tâm, hệ thống khí nén, hệ thống cấp oxy bồn lỏng và các khẩu oxy đầu ra, khẩu khí nén, hút khí… đáp ứng tốt nhất cho việc điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19, đặc biệt là bệnh nhân chuyển sang mức độ nguy kịch.

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương phát biểu tại buổi lễ bàn giao
PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương phát biểu tại buổi lễ bàn giao

PGS.TS.BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương chia sẻ: “Công trình thi công trong điều kiện hết sức khó khăn và hoàn thành đến đâu sẽ bàn giao đưa vào sử dụng ngay. Qua hơn 03 tháng, Bệnh viện đã tiếp nhận nhận điều trị hơn 1000 bệnh nhân COVID-19 là thai phụ và phụ nữ có bệnh lý nặng cần can thiệp cấp cứu. Trong số đó, có trên 96% đã khỏi bệnh, xuất viện hoặc chuyển xuống tầng thấp hơn để điều trị và có 10 bệnh nhân rất nguy kịch thở máy xâm lấn đã cai máy thở và được xuất viện về nhà. Thay mặt Lãnh đạo, y bác sĩ của Bệnh viện Hùng Vương xin chân thành cảm ơn Đảng ủy Khối và các đơn vị tài trợ, đơn vị thi công đã nhiệt tình giúp đỡ để nhanh chóng có thêm công trình cấp khí tại khu Cát Tường, kịp thời đưa vào phục vụ công tác điều trị cho bệnh nhân”.

Phát biểu tại buổi bàn giao, ông Nguyễn Thành Thơ - Phó Bí thư Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh đại diện cho Đảng ủy Khối và các đơn vị tài trợ hy vọng, thông qua sự hỗ trợ của các đơn vị trong Khối, các doanh nghiệp đồng hành… sẽ giúp cho bệnh viện có đủ điều kiện về cơ sở vật chất cần thiết, nhất là hệ thống cấp khí y tế để phục vụ tốt nhất cho bệnh nhân, đặc biệt là các sản phụ mắc COVID-19.

Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ
Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương trao thư cảm ơn cho các đơn vị tài trợ

Trước đó, theo chương trình vận động của Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Công thương tại TP. Hồ Chí Minh, EVNGENCO3 và các đơn vị tài trợ đã tổ chức ủng hộ, thi công lắp đặt 02 công trình cung cấp khí y tế cho Bệnh viện Hồi sức COVID-19 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, với tổng trị giá gần 13 tỷ đồng. Và Tổng Công ty Phát điện 3 đã cùng đồng hành góp sức với Đảng ủy Khối, Bộ Tư lệnh Thành phố, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Tp. HCM và Công ty TNHH MTV Phát triển công viên phần mềm Quang Trung thực hiện chương trình “Hợp tác triển khai Ứng dụng di động “Tìm người thân” và “Danh sách người thân mất vì đại dịch COVID-19””. Những hoạt động đầy ý nghĩa này thể hiện tinh thần vì cộng đồng của Đảng ủy Khối, EVNGENCO3 và các đơn vị tài trợ, thi công lắp đặt, sẵn sàng chung tay góp sức cùng chính quyền, ngành y tế TP. Hồ Chí Minh để sớm kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Tuấn Triều