Bentley Bentayga Hybrid 2021 trình làng, nâng cấp đáng kể từ hệ thống mô-tơ điện

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bentley Bentayga Hybrid 2021 trình làng, nâng cấp đáng kể từ hệ thống mô-tơ điện

Chiếc SUV hạng sang chạy điện khí hoá được làm mới lấy cảm hứng thiết kế và công nghệ từ mẫu xe Continental GT.

Sau khi nâng cấp mẫu Bentayga V8 tiêu chuẩn và Bentayga Speed hiệu suất cao, Bentley tiếp tục nâng cấp Bentayga Hybrid phiên bản 2021. Đây sẽ là 1 trong 2 mẫu xe plug-in hybrid mới mà Bentley sẽ ra mắt trong năm nay như một phần của chiến lược Beyond100 của hãng. Nhiều khả năng đây sẽ là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Bentley trong dòng sản phẩm của Bentayga. 

Bentley Bentayga Hybrid 2021 được nâng cấp khá nhiều
Bentley Bentayga Hybrid 2021 được nâng cấp khá nhiều

Adrian Hallmark, Giám đốc điều hành của Bentley cho biết: “Bentayga Hybrid là bước tiếp theo trong hành trình trở thành công ty sản xuất ô tô hạng sang bền vững hàng đầu thế giới. Bentley sẽ chuyển đổi từ một công ty xe 100 năm tuổi thành một hình mẫu mới, bền vững, biểu tượng cho sự sang trọng và Bentayga Hybrid là mẫu xe đầu tiên tiên phong cho chiến lược Beyond100 được công bố gần đây của công ty chúng tôi."

Ngoại thất của xe được làm mới để mang tới cái nhìn hiện đại và nhất quán hơn với dải sản phẩm của Bentley. Hãng tuyên bố mọi chi tiết ở trước và sau xe đã được thay đổi bao gồm lưới tản nhiệt dạng lưới ma trận lớn hơn và thẳng hơn, cho phép mui xe vuốt xuống mép của lưới tản nhiệt mạ chrome. Đèn pha LED mới, mảnh hơn và cũng được đặt xa hơn và cao hơn khoảng 3 cm, trong khi thiết kế pha lê cắt làm cho đèn xe trông lấp lánh hơn ngay cả khi không chiếu sáng.

 
 
 
Quảng cáo

Phía sau xe được làm mới với đèn hậu hình elip mới giống với Continental GT, cốp sửa được mở rộng và vị trí biển số được đặt lại để tạo chỗ cho dòng chữ Bentley nổi bật hơn. Ốp cản sau được thay các chi tiết sơn đen thay chrome như trước.

Mặc dù Bentayga đã nổi tiếng là một trong những chiếc SUV sang trọng nhất trên thị trường, nhưng cabin đã được nâng cấp cho Bentayga Hybrid 2021 trang bị vô lăng mới, trang trí cửa mới và bảng điều khiển trung tâm được thiết kế lại. Những chiếc ghế mới thoải mái hơn và có thể được cấu hình với cách bố trí năm chỗ hoặc bốn chỗ, với ghế sau kết hợp hai hàng ghế sau riêng lẻ được tách bằng bảng điều khiển trung tâm. 

Hàng ghế trước của xe Bentley Bentayga Hybrid 2021
Hàng ghế trước của xe Bentley Bentayga Hybrid 2021

Những chủ nhân của xe được hưởng lợi từ việc tăng 3 cm chỗ đầu gối ở vị trí ngồi thẳng và gần 8 cm ở vị trí ngả. Giống như Continental GT và Flying Spur mới, Bentayga Hybrid được cập nhật kết hợp một bảng điều khiển kỹ thuật số hoàn toàn mới và có thể tùy chỉnh, thay đổi tùy thuộc vào việc chiếc SUV đang được điều khiển ở chế độ EV hay bằng động cơ xăng.

Ở chế độ EV, nút xoay trạng thái pin sẽ thay thế đồng hồ đo nhiệt độ nước làm mát. Màn hình cảm ứng 10.9 inch lớn hơn với hỗ trợ Apple CarPlay không dây tiêu chuẩn lần đầu tiên được trang bị trên mẫu xe này. 

Dưới nắp ca-pô, Bentayga 2021 được trang bị động cơ tăng áp kép V6 3.0L được bổ sung một mô-tơ điện 126 mã lực. Thiết lập này tạo ra 443 mã lực và 600 mô-men xoắn, sự kết hợp giữa 2 động cơ giúp chiếc xe có phạm vi di chuyển lên tới 700 km và 50 km phạm vi điện thuần túy ở tốc độ lên đến 90 dựa trên xếp hạng NEDC. Bentley tuyên bố pin lithium 17,3 kWh có thể được sạc đến 100% trong 2,5 giờ khi được sạc với tốc độ tối đa là 7,2kW. Dự kiến ​​Bentayga Hybrid 2021 sẽ có giá khoảng 160.000 USD.

Tin khác