Bí kíp phối cà vạt với áo sơ mi chuẩn cho quý ông

Một chiếc áo sơ mi đẹp, kiểu thanh lịch và màu sắc sang trọng đi kèm với những chiếc cà vạt chuẩn sẽ giúp các quý ông đạt đến đỉnh cao phong độ.

Bảng màu cơ bản mix & match màu

Sự ra đời của bánh xe màu sẽ giúp các quý ông thành công trong việc chuyển đổi vẻ ngoài của mình với cách phối áo sơ mi và cà vạt với tông màu hợp nhất. Hơn thế nữa, bánh xe màu có thể hiện rõ các tông màu tương đồng, bổ sung cho nhau và tương phản nhau theo chiều kim đồng hồ giúp các quý ông có thể dễ dàng sử dụng và áp dụng như một công thức mặc định hằng ngày.

Bảng màu
Bánh xe màu sẽ giúp các quý ông cách phối áo sơ mi và cà vạt với tông màu hợp nhất

Những cách phối áo sơ mi và cà vạt

1. Sơ mi trơn

Cùng với những đôi giày chất lượng và bộ đồ đầy sang trọng, chiếc áo sơ mi bằng vải cotton tinh tế là một trong những món đồ thời trang không thể thiếu trong tủ quần áo của các quý ông. Không những thế, nam giới cũng nên sở hữu màu trắng, xanh da trời và màu hồng để có thể dễ dàng trong việc phối đồ.

Sơ mi
Sơ mi trơn có thể mix & match với hầu hết các loại cà vạt khác nhau

Có thể thấy áo sơ mi trắng là mẫu áo cực kỳ linh hoạt. Nó có thể dễ dàng mix & match với hầu hết các loại cà vạt khác nhau. Cà vạt có viền theo phong cách preppy, sọc tartan hoặc có họa tiết là những bản phối hợp cho áo sơ mi của bạn thêm phần sang trọng và nổi bật.

Sơ mi trơn
Quý ông lịch lãm với chiếc sơ mi trắng

2. Áo sơ mi xanh

Những mẫu áo sơ mi màu xanh hoặc hồng giúp bạn có cơ hội phân phối trang phục màu xanh. Áp dụng màu sắc luật, kích thước và chất liệu vải, áo sơ mi màu xanh nhạt sẽ là mảnh ghép phù hợp với cà vạt có họa tiết.

Sơ mi xanh
Các mẫu phối cà vạt với sơ mi xanh

Bạn có thể chọn cà vạt màu cam nhạt để diện với áo sơ mi xanh để có một bộ trang phục bảnh bao.

Màu vàng và màu đỏ đều thuộc về màu sắc tương phản, vì thế, cà vạt màu đỏ tía, hồng cũng là sự lựa chọn thông minh khi phối với áo sơ mi màu xanh.

Sơ mi xanh
Sơ mi xanh có thể phối hợp với cà vạt có họa tiết

3. Áo sơ mi hồng

Màu hồng không còn là màu “độc quyền” cho phái nữ nữa. Ngày nay, nam giới cũng có thể mặc những chiếc sơ mi màu hồng nhưng không hề mất đi vẻ đẹp nam tính vốn có, mà còn mang lại vẻ đẹp trẻ trung và tinh tế.

Các màu tương phản như màu hoa cà và màu tím là sự lựa chọn không thể hoàn thiện hơn cho cách phối áo sơ mi và cà vạt.

Sơ mi hồng
Bảng phối cà vạt với sơ mi hồng

Một chiếc cà vạt màu xanh lá cây là sự lựa chọn chuyên nghiệp, nó sẽ giúp bạn thực sự nổi bật ở mọi nơi.

Một màu khác có sự tương phản với màu hồng là màu xanh navy. Nhưng không có bất cứ màu nào hoàn hảo hơn để phối với áo sơ mi hồng hơn một chiếc cà vạt có màu xanh navy, kể cả nó có hoa văn hay đường viền.

Sơ mi hồng
Sơ mi hồng không còn độc quyền của phái nữ

4. Áo sơ mi đen

Điều khó khăn đối với giới hạn trong cách phối áo sơ mi và cà vạt là màu đen. Bởi màu đen không hề xuất hiện trong bánh xe màu. Tuy nhiên, bạn có thể phối áo sơ mi đen với cà vạt cùng tông màu với áo. Hoặc bạn cũng có thể bỏ cà vạt khi mặc một chiếc áo khoác ngoài.

Sơ mi đen
 Bạn có thể phối áo sơ mi đen với cà vạt cùng tông màu với áo

5. Áo sơ mi có sọc

Đối với áo sơ mi sọc, quy luật về màu sắc, kích thước và chất liệu vải vẫn được áp dụng. Tuy nhiên, trong cách phối áo sơ mi và cà vạt, các quý ông phải đảm bảo việc phối một chiếc áo phải hòa hợp nhau.

Sơ mi sọc
Hãy chọn một chiếc áo có sọc dọc và sọc ngang hoặc ngược lại để phối với cà vạt có sọc

Áo sơ mi kẻ sọc sẽ mix & match với những chiếc áo có viền, miễn là những đường viền phải khác nhau. Bí mật để phối hợp áo sơ mi và cà vạt có sọc, hãy chọn một chiếc áo có sọc dọc và sọc ngang hoặc ngược lại. Bên cạnh đó, cà vạt kích thước có thể lớn hơn hoặc nhỏ hơn sọc của áo tùy chọn vào lựa chọn của người dùng.

Sơ mi sọc
Sự lịch lãm của quý ông khi kết hợp sơ mi sọc nhỏ với cà vạt sọc lớn

6. Áo sơ mi sọc caro

Nhiều người vẫn thường xuyên nghĩ rằng cách phối áo sơ mi và cà vạt giữa áo có sọc và sọc caro như nhau. Điều đó không hoàn toàn sai. Trong khi áo sơ mi sọc có thể mix & match với cà vạt có sọc lớn hoặc nhỏ hơn, thì áo sơ mi sọc caro lại chỉ phối hợp với cà vạt có viền hoặc họa tiết lớn hơn để tránh bị mờ.

Kẻ ca rô
Áo sơ mi sọc caro chỉ phối hợp với cà vạt có viền hoặc họa tiết lớn hơn

7. Sơ mi thô

Trong những năm gần đây, nam giới có xu hướng chọn những mẫu áo sơ mi bằng vải chambray, denim và flannel ngày càng phổ biến hơn. Trong khi, các cách phối áo sơ mi và cà vạt đều hướng đến mục tiêu tạo ra các tương phản và khác biệt, thì ở đây dựa trên cơ sở tương đồng về tính chất của vải chất liệu.

Sơ mi thô
Sơ mi và cà vạt sẽ phải tương đồng nhau về chất liệu vải

Cụ thể là cà vạt đan hoặc len sẽ phù hợp để mix & match với áo sơ mi cổ điển cài nút bằng vải chambray. Đối với áo bằng vải lanh, bạn hãy chọn áo và cà vạt tương đồng với nhau. Tức là, chất liệu vải may áo phù hợp với chất liệu vải may cà vạt sẽ giúp trang phục của bạn không bị rời rạc, mất cân đối.

Nguyên Vy t/h