Bí mật oải hương - lavender

Không có gì mê đắm hơn là ngắm nhìn cánh đồng hoa oải hương - lavender dài ngút tím lịm tim và tắm mình trong hương hoa thơm nồng.

Hoa oải hương - lavender là một trong những loại hoa rất nổi tiếng trên thế giới, đặc biệt là những cánh đồng hoa đã đi vào trong truyện Tình sử Angélique của Sergeanne Golon - một thiên tình sử của văn học Pháp khiến rất nhiều bạn đọc say mê.

Cô bé Angélique được sinh ra trong gia đình quý tộc nghèo ở một làng quê Pháp, thuở nhỏ được mệnh danh là nữ hầu tước của các thiên thần vì nét xinh đẹp và tính cách đặc biệt của mình. Tuổi thơ của cô là cùng anh chị em lang thang trong rừng, có những ngày nằm ngủ giữa cánh đồng oải hương - lavender đến chiều tối người ướp đầy mùi hương quyễn rũ, thơm nồng đó. Có lẽ chính vì vậy đã khiến cô bé con Angélique lớn lên trở thành một thiếu nữ xinh đẹp, vẻ đẹp của cô hấp dẫn đàn ông tới mức ma mị, cô trở thành một người đàn bà có sức cuốn hút bất kỳ một người đàn ông nào từ già đến trẻ, từ gã ăn mày tới bậc đế vương…

Nhưng khác với hương hoa quyến rũ tới mức ma mị trong tình sử đó, hoa oải hương lại là truyền thuyết về sự chung thủy trong tình yêu. Hai người trẻ đã yêu nhau và xa nhau trên cánh đồng oải hương - lavender đầy thương nhớ đó. Rồi loạn lạc, bệnh tật, chàng trai đã bị mất trí nhớ và mất luôn cả tiềm thức về mối tình thuở thanh xuân. Thật may, tình cờ gặp lại, chính mùi oải hương - lavender đã là sợi dây giúp chàng trai nhận lại được người tình năm xưa và họ viết tiếp câu chuyện tình đẹp như mộng trên cánh đồng oải hương đó. Ngay kể cả cái chết có chia lìa họ thì mùi hương nồng nàn vẫn còn đọng mãi trong trái tim người ở lại…

Bây giờ thì cánh đồng oải hương - lavender có ở rất nhiều trên các nước trên thế giới, mặc dù vậy vẫn nhiều nhất là ở Pháp và Anh. Hãy cùng ngắm nhìn những phút giây thần tiên của 3 thế hệ bà, mẹ, cháu với cánh đồng oải hương ở trang trại Indigo Lavender Farm, bang Michigan - Mỹ.

lavender oai huong
Nhìn bà ngoại đằm thắm tạo dáng bên oải hương - lavender ai nghĩ bà đã tuổi 70
oai huong lavender
Cứ muốn hít hà mãi thôi bà ơi...
lavender jun
Trên cánh đồng oải hương - lavender, em bé như thiên thần...
lavender buy
Thức dậy giữa cánh đồng ngập hương sắc oải hương - lavender
xinh dep khau le hoa
Trước thiên nhiên tươi đẹp, trên cánh đồng oải hương - lavender quyến rũ, con người đã quên đi mọi muộn phiền

 

lavender hai ba chau
Hành trình bên nhau của hai bà cháu không thể thiếu mùi oải hương - lavender
lavender oai huong
Giữa cánh đồng oải hương - lavender, để tâm hồn phiêu lãng nơi đâu
lavender ma
Mẹ tranh thủ làm mẫu bên oải hương - lavender
xe dap lavender
Cùng đi, cùng đi, cùng đi... giữa oải hương - lavender

 

Đào Phai