Bị thay thế phụ tùng ô tô giả nguy hại như thế nào?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Bị thay thế phụ tùng ô tô giả nguy hại như thế nào?

Hầu hết mọi người thường lái xe vào các xưởng dịch vụ gần nơi sinh sống hoặc các gara quen biết để sửa chữa, bảo dưỡng ô tô. Thế nhưng các chuyên gia lại khuyên bạn rằng, nên chọn dịch vụ chính hãng.

Tưởng tượng khi bạn lái chiếc xe của mình vào bất kỳ xưởng dịch vụ gần bạn để bảo dưỡng xe. Các công việc bảo dưỡng thường thấy như thay bộ lọc dầu, bộ lọc không khí và châm nước rửa kính đều tương tự nhau. Tuy nhiên, theo một chuyên gia hoạt động trong ngành công nghiệp xe sang như Mercedes-Benz, chất lượng về dịch vụ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Khi tiếp cận dịch vụ tại một đại lý chính hãng, khách hàng sẽ nhận được sự chuyên nghiệp của các chuyên gia chào đón bạn và chiếc xe của bạn. Ban đầu là bước kiểm tra "Tiếp nhận chủ động", một bước quan trọng đầu tiên trong quy trình chính hãng của Mercedes-Benz với mục đích kiểm tra tổng quan từ "đầu đến chân" chiếc xe của bạn, từ trong nội thất cho tới phần ngoại thất bên ngoài.

Nên chọn dịch vụ chính hãng cho việc sửa chữa thay thế phụ tùng ô tô vì sự an toàn
Nên chọn dịch vụ chính hãng cho việc sửa chữa thay thế phụ tùng ô tô vì sự an toàn

Toàn bộ chiếc xe sẽ được kiểm tra với một thiết bị công nghệ cao gọi là "Máy chẩn đoán Xentry Tab", mọi vấn đề của chiếc xe của bạn, ngay cả nhỏ nhất, đều sẽ được phát hiện dễ dàng.

Ngoài ra, tại mỗi đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz, bạn có thể kiểm chứng rằng tất cả đều được trang bị đầy đủ các thiết bị, dụng cụ và thiết bị chuyên nghiệp và hiện đại nhất như thiết bị điều chỉnh đèn pha, máy kiểm tra phanh và phuộc của bánh xe, v.v.. mà đa số các xưởng sửa chữa bên ngoài không chính hãng nào có.

"Không bao giờ đánh giá một cuốn sách bằng cách nhìn vào trang bìa của nó" là một câu châm ngôn rất phù hợp rất thích hợp khi đề cập đến mức độ giả mạo tinh vi tồn tại trong ngành công nghiệp xe hơi. Lọc dầu, má phanh và bugi chỉ là một vài trong số rất nhiều bộ phận ô tô bất hợp pháp có mức phổ biến trong ngành này. 

Mercedes-Benz
Toàn bộ chiếc xe sẽ được kiểm tra với một thiết bị công nghệ cao khi vào dịch vụ chính hãng

Theo Hiệp hội Quốc tế An toàn Du lịch Đường bộ, gần 1,3 triệu người chết vì tai nạn giao thông mỗi năm, trung bình mỗi ngày có 3.287 người chết. Hơn 90% tất cả các trường hợp tử vong trên đường xảy ra ở các nước có thu nhập trung bình và thấp, chiếm ít hơn một nửa số xe trên thế giới.

Quảng cáo

Một trong mười nguyên nhân hàng đầu của tai nạn xe hơi là do sử dụng các bộ phận bị làm giả. Chi phí sử dụng phụ tùng giả có thể rất nghiêm trọng đối với chủ sở hữu. Sử dụng các bộ phận không phải nguyên bản không chỉ dẫn đến việc sửa chữa nhiều hơn, và đồng thời cũng sẽ ảnh hưởng tới việc bảo hành không được chấp nhận.

Khi mua một phụ tùng không chính hãng, chủ xe có thể nghĩ rằng đây có thể là một giải pháp tiết kiệm chi phí nhưng kết quả có thể là một hóa đơn lớn phát sinh cho những thiệt hại khác.

Ngoài ra, hệ quả còn là mà sự gia tăng trong chi phí hàng ngày, với mức tiêu thụ nhiên liệu, hao mòn lốp xe và chi phí vận hành phát sinh tăng lên một cách chóng mặt. Do đó, việc giảm giá và khuyến mãi khi mua phụ tùng không chính hãng sẽ gây ra thêm chi phí đáng kể trong dài hạn, mà thậm chí còn ảnh hưởng nhiều tới sự an toàn của chủ xe.

Sử dụng dịch vụ chính hãng sẽ tránh được các rủi ro về an toàn và giảm chi phí hao tổn
Sử dụng dịch vụ chính hãng sẽ tránh được các rủi ro về an toàn và giảm chi phí hao tổn

Ngay cả khi những phụ tùng đó được giới thiệu là của Mercedes-Benz, không phải lúc nào bạn cũng thực sự mua được phụ tùng Mercedes-Benz chính hãng từ các nhà phân phối không được ủy quyền.

Chẳng hạn như, má phanh làm bằng tấm thép chất lượng kém, yếu hoặc không có miếng ốp liên kết vào tấm lưng. Ngoài ra, má phanh làm bằng các sản phẩm kém như gỗ nén và mùn cưa. Kính chắn gió với chất lượng kém và không phù hợp gây ra các vấn đề về tiếng ồn, rò rỉ và ảnh hưởng tới sự quan sát.

Chúng thường được làm mà không có lớp kính chống vỡ. Hơn nữa, bộ lọc nhiên liệu thử nghiệm không thành công có thể được bán trong bao bì tốt. Các phụ tùng giả mạo thường được làm giống thật hết sức tinh vi, đến mức thậm chí không phải các chuyên gia khó có thể nhận ra chúng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Các xưởng dịch vụ bên ngoài có thể cung cấp cho khách hàng các dịch vụ giống như những xưởng dịch vụ ủy quyền, nhưng họ không thể nào có thể cung cấp được dịch vụ có chất lượng tương đồng.

Tin khác