Bia Sài Gòn phát triển bền vững với mô hình 4C

Mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Với cam kết, đem lại niềm tự hào cho Việt Nam, SABECO đã xây dựng mô hình phát triển bền vững chú trọng vào 4 mục tiêu Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn) - Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa).

Mô hình 4C này được phát triển với bốn yếu tố chính là khuyến khích người tiêu dùng tiêu thụ bia có trách nhiệm; hoạt động kinh doanh và sản xuất với nguyên tắc bảo tồn và bảo vệ môi trường; đóng góp cho sự phát triển bền vững của đất nước và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Ông Bennett Neo, Tổng giám đốc SABECO chia sẻ “Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng SABECO trở thành doanh nghiệp Việt Nam có sức cạnh tranh toàn cầu, để người Việt có thể thực sự tự hào về SABECO và các sản phẩm Bia Saigon của chúng tôi.”

Bia Sài Gòn nhận diện mới
Dây chuyền sản xuất bia tại Nhà máy Bia Sài Gòn - Củ Chi

Consumption (Tiêu thụ) - Conservation (Bảo tồn)

Với hệ thống 26 nhà máy trên toàn quốc, SABECO luôn chú trọng đến sự đồng nhất về chất lượng sản phẩm. Các nguyên liệu sản xuất bia được nhập khẩu từ các quốc gia châu Âu, Úc và Mỹ. Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ với các nhà cung ứng nguyên liệu, bao bì và sản xuất luôn được chú trọng nhằm đảm bảo nguồn nguyên liệu với chất lượng ổn định. Sử dụng hiệu quả công nghệ sản xuất hiện đại, thiết bị được nhập khẩu từ các hãng sản xuất thiết bị hàng đầu châu Âu như Krones AG và KHS. Quy trình sản xuất khép kín, tự động hóa cao, được giám sát bởi các Brewmaster (chuyên gia sản xuất bia) giàu kinh nghiệm được đào tạo tại CHLB Đức.

SABECO hiện đang áp dụng hệ thống các tiêu chuẩn quốc tế về quản lý chất lượng, vệ sinh, an toàn thực phẩm, môi trường và năng lượng cho các nhà máy sản xuất trên toàn quốc, bao gồm: Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001: 2008); Hệ thống quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm (ISO 22000); Hệ thống phân tích mối nguy và kiểm soát điểm tới hạn trong quá trình sản xuất (HACCP); Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14000); Yêu cầu chung về năng lực phòng thử nghiệm và hiệu chuẩn (ISO 17025) và Hệ thống quản lý năng lượng (ISO 50001).

Việc tiết kiệm năng lượng và góp phần giảm tải các áp lực môi trường trong quá trình sản xuất là một trong những vấn đề luôn được SABECO quan tâm. Trong năm 2018, việc tiêu thụ năng lượng được kiểm soát tốt nên đã giảm so với năm 2017. Trong đó tiêu thụ điện giảm trong khoảng 1% đến 4%, còn tiêu thụ hơi nóng giảm trong khoảng từ 2% đến 6%. Hiện nay, trong hệ thống của SABECO đã có một số nhà máy thực hiện kiểm toán năng lượng và có hệ thống quản lý về năng lượng đạt tiêu chuẩn ISO 50001:2011.

Country (Đất nước) - Culture (Văn hóa)

Với trăn trở làm sao để giữ gìn được những giá trị di sản, đồng thời cải tiến sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng hiện đại, Ông Bennett Neo cho biết: "Trọng tâm của chúng tôi là phải làm sao để bảo tồn được di sản đáng tự hào của một doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời tiếp cận nhạy bén các ứng dụng các công nghệ mới để tăng tính cạnh tranh của doanh nghiệp".

Trong nhiều năm qua, SABECO đã đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động bền vững nhằm hỗ trợ phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Trong 03 năm gần đây, SABECO đã đóng góp cho các hoạt động an sinh xã hội hơn 120 tỷ đồng, tập trung chủ yếu các hoạt động phối hợp địa phương để hỗ trợ sinh kế cho các gia đình khó khăn, phát triển hạ tầng nông thôn thông qua việc xây cầu an sinh, xây nhà tình thương, tình nghĩa… Chương trình “Về nhà ăn Tết 2019” của Bia Saigon, đã trao tặng vé máy bay cho 1.000 người lao động có thành tích tốt về đoàn tụ gia đình và tận hưởng trọn vẹn không khí tết, là một trong những hoạt động cộng đồng đề cao giá trị văn hóa của người Việt Nam là sự đoàn viên vào ngày Tết cổ truyền.

Với lịch sử 144 năm phục vụ người tiêu dùng Việt Nam, hệ thống toàn quốc của SABECO gồm 26 nhà máy, 10 công ty thương mại thành viên và mạng lưới hơn 100.000 điểm bán trải dài khắp cả nước, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) tiếp tục khẳng định vị thế là một trong các tập đoàn hàng đầu Việt Nam.

Nguyên Vỵ