Vừa qua, đại diện BIDV đã trao 18.000 suất cơm tới Ban Tổ chức chương trình, tiếp tục khẳng định trách nhiệm của BIDV đối với cộng đồng và lan tỏa thông điệp “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng BIDV”.

Đại diện BIDV đã trao biển tượng trưng 18.000 suất cơm tới Ban Tổ chức chương trình

Chương trình “Triệu bữa cơm - Hà Nội nghĩa tình” do Thành đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố tổ chức nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của UBND TP. Hà Nội về việc huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị vào công cuộc phòng chống dịch, chăm lo đời sống người dân không để ai bị bỏ lại phía sau. Mục tiêu của chương trình là tặng các suất cơm miễn phí đến các đối tượng còn khó khăn: người già, bệnh nhân nghèo, lao động mất việc, người vô gia cư… đang sinh sống trên địa bàn Thành phố.

Sau 4 giai đoạn đầu của chương trình, đã có 170.000 suất cơm được trao tặng. Trong giai đoạn 5, với sự đồng hành của BIDV, chương trình mang thông điệp “Hà Nội nghĩa tình - Tấm lòng BIDV” dự kiến sẽ trao tặng tối thiểu 18.000 suất cơm miễn phí (mỗi suất trị giá 30.000 đồng) đến những người dân khó khăn, bệnh nhân nghèo trên địa bàn thành phố. Đặc biệt, chương trình cũng hỗ trợ suất ăn miễn phí cho người dân các tỉnh phía Nam di chuyển về quê khi đi qua địa bàn TP. Hà Nội.

Phát huy vai trò của một định chế tài chính hàng đầu của đất nước, BIDV đã triển khai nhiều chương trình an sinh xã hội để hỗ trợ công tác phòng chống dịch bệnh như: Ủng hộ kinh phí cho Quỹ vắc-xin phòng, chống Covid-19; hỗ trợ khẩn cấp cho các địa phương, cơ sở y tế và đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế; hỗ trợ hiện vật giúp người dân khắc phục khó khăn do dịch bệnh; hỗ trợ các em học sinh nghèo trong chương trình “Sóng và máy tính cho em”... Từ đầu năm 2020 đến nay, tổng kinh phí BIDV hỗ trợ trực tiếp cho công tác phòng chống dịch bệnh đạt trên 250 tỷ đồng.