Biến tấu độc, lạ cùng bánh Trung Thu

Bánh trung thu ngày nay không chỉ đơn giản là cặp bánh nướng, bánh dẻo mà có thêm đủ các loại biến tấu độc đáo, phá cách như bánh hoa quả, bánh rau câu, bánh kem lạnh....

Bánh Trung Thu kem lạnh

Những chiếc bánh này có nhiều hương vị và hình thức khá đẹp. Tuy vậy, việc bảo quản những chiếc bánh kem lạnh này cũng cần nhiều lưu ý hơn các loại bánh thông thường. Nếu mua mang về nhân viên sẽ kèm theo đá khô bảo quản bánh trong khoảng 45 phút. Sau đó, bánh phải được bảo quản trong ngăn đá. Nếu để ngăn mát, thì bánh vẫn bị chảy.

Bánh Trung thu tỏi đen


Xuất phát từ “cơn sốt” sử dụng tỏi đen trên thị trường với nhiều công dụng được cho là rất tốt với sức khỏe, mùa Trung thu năm nay, loại bánh làm từ tỏi đen đã xuất hiện. Bánh được làm từ tỏi đen còn được xay nhuyễn trộn đều với bột tạo nên lớp vỏ bánh có màu đen, mềm thơm với các hương vị nhân nhân đậu xanh, đậu đen, thập cẩm gà quay vi cá…

Bánh Trung Thu ba lớp


Những chiếc bánh dẻo da tuyết với ba lớp hạt sen lá dứa thơm ngọt, custard béo ngậy và trứng muối cũng khiến nhiều người mê mệt. Những chiếc bánh dẻo này có nguồn gốc từ Singapre và Hồng Kông.

Bánh Trung Thu rau câu


Biến tấu từ món thạch rau câu dễ làm và được tạo hình như bánh Trung thu, những chiếc bánh này ngày càng có thêm nhiều hương vị, loại nhân cũng như hình dạng. Việc làm bánh Trung thu rau câu khá đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm, giá bán khuôn (nhựa) cũng khá mềm khoảng 20-30 nghìn đồng/chiếc, có thể sử dụng nhiều lần.Khuôn làm bánh Trung thu thạch rau câu có rất nhiều hình dạng, giá khá rẻ.

Bánh Trung Thu Mochi



Xuất hiện từ vài năm trở lại đây, nhưng năm nay, những chiếc bánh mochi nhỏ xinh xuất xứ từ Nhật Bản vẫn được coi là một trong những loại bánh Trung Thu độc đáo. Tuy nhiên, loại bánh này cũng có giá bán không hề rẻ so với mặt bằng chung khi những viên bánh có kích cỡ khá bé. Hiện tại, loại bánh này có 22 hương vị khác nhau. Loại hộp 6 (có giá bán 168 nghìn đồng) hay 12 bánh kèm 4 gói trà (giá 549 nghìn đồng) cũng được coi là món quà mới lạ với nhiều gia đình.

Bánh trung thu 3D


Bánh trung thu handmade 3D ngày càng phổ biến bởi nó làm nổi bật lên chiếc bánh. Điểm đặc biệt của loại bánh này là: bánh có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau.Hầu hết các loại bánh trung thu handmade như này mà của lớp vỏ bánh được tạo ra từ rau củ quả. Các màu sắc chủ đạo thường là màu nâu từ bột cacao, màu hồng nhạt từ nước củ dền, màu vàng-cam từ nước ép cà rốt, màu tím từ nước lá cẩm…

Bánh trung thu ngàn lớp


Để làm bánh trung thu ngàn lớp, bạn cho nhân bánh vào giữa bột, dùng chày cán mỏng, sau đó lấy tay cuộn tròn từng lớp và đem nướng. Với những lớp bánh mỏng tách ra khi chúng ta cắn nhẹ miếng bánh, chính là nhờ khâu cán bột rất thú vị đó. Đảm bảo ăn 1 lần bạn sẽ muốn ăn lần thứ 2, 3,… bởi độ ngon và cảm giác lạ miệng.

Bảo An (t/h)