Biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce: Đắt giá và đáng khao khát nhất thế giới

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Biểu tượng Spirit of Ecstasy của Rolls-Royce: Đắt giá và đáng khao khát nhất thế giới

Spirit of Ecstasy là một trong những biểu tượng nổi tiếng, tiêu biểu và đáng khao khát nhất trên thế giới, là một chi tiết đặc trưng cho thương hiệu Rolls-Royce.

Rolls-Royce Motor Cars kỷ niệm 110 năm ngày ra đời của Spirit of Ecstasy – biểu tượng chính thức của hãng. Quyền sở hữu trí tuệ của thiết kế này được đăng ký vào ngày 6/2/1911.

Từ đó, bức tượng đã trở thành một chi tiết đặc trưng cho thương hiệu Rolls-Royce và là một trong những biểu tượng nổi tiếng, tiêu biểu và đáng khao khát nhất trên thế giới cho lối sống xa hoa, sang trọng.

Spirit of Ecstasy là một trong những biểu tượng nổi tiếng, tiêu biểu và đáng khao khát nhất trên thế giới
Spirit of Ecstasy là một trong những biểu tượng nổi tiếng, tiêu biểu và đáng khao khát nhất trên thế giới

Sau bao nhiêu năm tháng, biểu tượng này gần như chưa có thay đổi gì nhiều. Bức tượng Spirit of Ecstasy vẫn tiếp tục đứng duyên dáng trên nắp ca-pô của những chiếc xe hơi sản xuất tại Trụ sở Home of Rolls-Royce ở Goodwood.

Được thiết kế dựa theo một bức tượng bằng đồng có tên là ‘Whisper’, chi tiết này được tạo ra bởi Charles Sykes - một nhà điêu khắc và hoạ sĩ vẽ tranh minh hoạ - theo yêu cầu chủ nhân của ông lúc bấy giờ, cũng chính là vị lãnh chúa Montagu xứ Beaulieu, vốn là người tiên phong trong lĩnh vực ô tô và là một người tiếp nhận Rolls-Royce thuở ban đầu.

Quảng cáo
biểu tượng bằng đồng dựa trên nguyên mẫu Eleanor Thornton - nữ trợ lý của ngài Montagu - và đặt tên là Whisper
Bức tượng bằng đồng dựa trên nguyên mẫu Eleanor Thornton - nữ trợ lý của ngài Montagu - và đặt tên là Whisper

Mối liên hệ nền tảng này giữa thế giới ô tô và nghệ thuật của công ty vẫn tiếp tục cho đến ngày nay với MUSE, Chương trình Nghệ thuật của Rolls-Royce, có vai trò tiên phong trong thế giới nghệ thuật hình ảnh chuyển động.

Bức tượng Spirit of Ecstasy đầu tiên có độ cao là 7 inch (18 cm). Ngày nay, nàng được thiết kế với kích cỡ nhỏ nhắn hơn, với chiều cao 3.75 inch (9.5 cm).

Rolls-Royce Motor Cars kỷ niệm 110 năm ngày ra đời của Spirit of Ecstasy – biểu tượng chính thức của hãng
Rolls-Royce Motor Cars kỷ niệm 110 năm ngày ra đời của Spirit of Ecstasy – biểu tượng chính thức của hãng

Bức tượng được giữ an toàn trong một chiếc hộp đặc biệt ở nắp ca-pô và chỉ xuất hiện một cách nhẹ nhàng và duyên dáng khi động cơ khởi động, nhờ một cơ chế được lắp đặt vô cùng chính xác có tên là 'the rise'.

“Ngay trong nội bộ công ty, Spirit of Ecstasy ấp ủ niềm tự hào và tinh thần đoàn kết, hợp tác để nâng cao vị thế của gia đình Rolls-Royce trên toàn cầu. Nàng nhắc nhở chúng tôi về di sản cũng như các triết lý thừa kế, và truyền cảm hứng vĩ đại cho tất cả chúng tôi. Mỗi chiếc xe đều được chế tạo sao cho xứng đáng mang dấu ấn Spirit of Ecstasy, bởi đây chính là yếu tố làm cho những chiếc Rolls-Royce, và bản thân thương hiệu, trở nên độc đáo và hoàn chỉnh.", ông Torsten Müller-Ötvös, Tổng giám đốc điều hành, Rolls-Royce Motor Cars chia sẻ.

Tin khác