Big C và GO! kích cầu tiêu thụ nông sản Bắc Giang, dự kiến sản lượng tiêu thụ lên đến cả trăm tấn

Hôm nay (25/5/2021), Tập đoàn Central Retail đã công bố hệ thống 18 siêu thị Big C và GO! miền Bắc sẽ bắt đầu triển khai chương trình kích cầu tiêu thụ nông sản Bắc Giang với tên gọi “Đồng hành cùng nông dân Bắc Giang”.

Trong khuôn khổ Chương trình, Big C và GO! sẽ áp dụng giá bán ưu đãi đối với sản phẩm dưa hấu và bí đỏ của Bắc Giang, nhằm kích cầu tiêu thụ, chung tay hỗ trợ bà con nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh. Chương trình được thực hiện trên toàn hệ thống 18 siêu thị Big C, GO! Miền Bắc, bắt đầu từ ngày 25/5 và “sẽ kéo dài liên tục cho đến khi hàng hóa nông sản của nông dân tỉnh Bắc Giang dần đi vào ổn định”.

Chia sẻ tại buổi làm việc với Bộ trưởng Bộ Công Thương cùng ngày 25/5, lãnh đạo tỉnh Bắc Giang cho biết tiêu thụ nông sản đang là một trong những nỗi lo lớn nhất của tỉnh tại thời điểm này. Ngoài 180.000 tấn vải thiều, Bắc Giang có đến khoảng 9.000 tấn dưa hấu, 9.000 tấn dứa, 20.000 tấn nhãn, 15.000 tấn na đang vào vụ thu hoạch và các sản phẩm nông sản khác như cam, bưởi, táo… cho thu hoạch từ nay đến cuối năm. 

Nhiều thương nhân Trung Quốc có nhu cầu nhập khẩu nông sản Bắc Giang, tuy nhiên không thể đến trực tiếp thu mua như các năm trước, nên hoạt động giao thương chỉ có thể dừng lại ở các cửa khẩu. Các thị trường xuất khẩu khác cũng đã được kết nối, tuy nhiên hợp đồng còn nhỏ, sản lượng không đáng kể.

Do đó, tỉnh Bắc Giang và Bộ Công Thương đã thống nhất xác định thị trường trong nước sẽ là trọng điểm tiêu thụ nông sản trong thời điểm dịch bệnh, nâng tỷ lệ tiêu thụ nội địa lên mức 70% so với mức 50% như các năm trước để giảm áp lực cho xuất khẩu.

Giữa bối cảnh này, sự vào cuộc từ phía các nhà bán lẻ là vô cùng cần thiết. Chương trình của Central Retail được cho là động thái hỗ trợ khá thực tế của một trong những hệ thống phân phối lớn nhất của Việt Nam để giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông sản Bắc Giang.

“Trong tuần đầu tiên áp dụng chương trình này, Big C và GO! dự kiến sẽ tiêu thụ khoảng 70 tấn trái cây và bí đỏ Bắc Giang”, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail chia sẻ, cho biết sản lượng nông sản Bắc Giang được tiêu thụ trong khuôn khổ Chương trình có thể sẽ lên đến cả trăm tấn.

 

Thy Thảo