Black Friday cơ hội mua sắm lớn nhất không thể bỏ qua trong năm

Black Friday - ngày thứ Sáu đen tối thực chất là "ngày vàng mua sắm". Nhiều người chen nhau, cố mua cho mình những sản phẩm giảm giá mạnh của các thương hiệu nổi tiếng.

Black Friday có nguồn gốc từ tình trạng kẹt xe xảy ra vào ngày thứ Sáu sau lễ Tạ ơn năm 1965 ở Philadelphia, khi hàng trăm ngàn người Mỹ chen chúc nhau, đen kịt các con phố, vỉa hè đi mua sắm để sửa soạn cho lễ Noel sắp đến.

Nét văn hóa này đã lan rộng ra nhiều nước trên toàn thế giới không chỉ nước Mỹ. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nhiều mạnh mẽ. Để kỷ niệm Ngày thứ Sáu đen tối, nhiều cửa hàng và trang web không ngần ngại giảm giá mạnh các sản phẩm lên đến 70% để thu hút khách hàng. Nhân dịp này các cửa hàng kích thích nhu cầu mua sắm dịp Noel và cuối năm cũng như là dịp để xả bớt hàng tồn kho.

Black Friday - Thứ Sáu đen tối
Tại Việt Nam, Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2013

Tại Việt Nam, Black Friday bắt đầu thu hút người tiêu dùng Việt Nam từ năm 2013. Những năm gần đây nhiều doanh nghiệp cũng bắt đầu có những chương trình khuyến mãi nhân ngày Black Friday. Tuy nhiên, những chương trình giảm giá này chủ yếu là do các doanh nghiệp riêng lẻ tổ chức chứ không mang tính toàn quốc như ở Mỹ.

Năm nay, ngày Black Friday 2018 sẽ là ngày thứ Sáu lần thứ 4 của tháng 11, tức rơi vào ngày 23/11. Theo đó, rất nhiều hãng thời trang, điện tử, đồ gia dụng, nội thất… đã tung ra các chương trình khuyến mãi cực lớn.

black friday

black friday
Rất nhiều hãng thời trang, điện tử, đồ gia dụng, nội thất… đã tung ra các chương trình khuyến mãi cực lớn nhân ngày Black Friday

Đáng chú ý, các chương trình khuyến mãi này không chỉ trong một ngày mà còn kéo dài cả tuần. Song, vào ngày Black Friday sẽ là ngày các mặt hàng được áp dụng chương trình giảm giá mạnh nhất trong dịp này.

Một điểm đặc biệt nữa là, mấy năm gần đây, sau ngày Black Friday, tại Việt Nam còn có ngày Online Friday do Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức với hàng ngàn mặt hàng giảm giá. Ngày Online Friday được ấn định vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 và năm nay sẽ rơi vào ngày 7/12, tức sau ngày Black Friday đúng 2 tuần.

thứ sáu đen tối
Nhiều trang web cũng công bố mức giảm giá khủng cho các sản phẩm điện tử, đồ gia dụng

Tại trung tâm thương mại The Garden, nhiều hãng thời trang thương hiệu nổi tiếng cũng đồng loạt giảm giá, treo biển kỷ niệm ngày Black Friday như Mango, Charles & Keith, Levi’s...

Quần áo, túi xách, giày là những mặt hàng được nhiều tiêu dùng lựa chọn nhân dịp giảm giá ngày thứ Sáu đen tối. Nhiều người chen chúc chọn cho mình những sản phẩm thời trang hàng hiệu mà ngày thường ít ngó tới.

thứ sáu đen tối

ngày thứ sáu đen tối
Nhiều hãng thời trang thương hiệu nổi tiếng tại trung tâm thương mại The Garden đồng loạt giảm giá và thu hút rất đông khách hàng 

Ăn uống cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình trong dịp này. Bạn Phùng Phương Thúy, nhân viên bán hàng tại Seoul Garden, trung tâm thương mại The Garden cho biết: “Để kỷ niệm ngày Black Friday, nhà hàng khuyến mại, giảm giá 10% trên tổng hóa đơn. Có thẻ thành viên được giảm 5% trên tổng hóa đơn".

Vào ngày Black Friday, ở Việt Nam cũng xuất hiện những cảnh chen lấn để tranh nhau mua các mặt hàng có mức giảm giá lớn. Theo đó, một số cửa hàng quá tải, “vỡ trận” còn phải đóng cửa chối khách, hay mở cửa nhỏ giọt để hạn chế bớt khách vào cửa hàng.

ngày thứ sáu đen tối black friday

 ngày thứ sáu đen tối black friday

ngày thứ sáu đen tối black friday
Rất nhiều cửa hàng đã treo biển giảm giá nhân dịp Black Friday. Các chương trình khuyến mãi này không chỉ trong một ngày mà còn kéo dài cả tuần
Hồng Hà t/h