Bộ Công Thương công bố các mặt hàng cắt giảm kiểm tra chuyên ngành

Hơn 1.700 mã HS sẽ được cắt giảm chuyên ngành ở các loại sản phẩm sắt thép và dệt may.

Bộ Công Thương vừa ban hành Quyết định 765/QĐ-BCT công bố Danh mục các mặt hàng (kèm theo mã HS) đã được cắt giảm kiểm tra chuyên ngành thuộc trách nhiệm quản lý của Bộ Công Thương.

Theo phụ lục kèm theo quyết định này, có đến hơn 1.700 mã HS sẽ được cắt giảm chuyên ngành ở các loại sản phẩm sắt thép và dệt may. Đơn cử như cắt giảm kiểm tra chuyên ngành đối với một số sản phẩm, hàng hóa:

- Nơ thường, nơ con bướm và cà vạt: nơ làm từ tơ tằm hoặc phế liệu tơ tằm; nơ làm từ sợi nhân tạo; nơ làm từ các vật liệu dệt khác;

- Găng tay, găng tay hở ngón và găng tay bao: Găng tay bảo hộ lao động, găng tay hở ngón và găng tay bao; loại khác;

- Khăn tay và khăn quàng cổ nhỏ hình vuông: khăn từ bông; khăn từ các loại vật liệu dệt khác…

Ngoài nội dung tổ chức, cá nhân không phải nộp cho cơ quan hải quan chứng từ liên quan đến kết quả kiểm tra chuyên ngành (KTCN) đối với các sản phẩm, hàng hóa sắt, thép, Quyết định 765/QĐ-BCT còn có 2 phụ lục về danh mục các mặt hàng cắt giảm thủ tục KTCN đối với các sản phẩm, hàng hóa sắt, thép (kèm theo mã HS).

Phụ lục 1: Danh mục các sản phẩm thép kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn cơ sở, tiêu chuẩn quốc gia (TCVN), tiêu chuẩn khu vực, tiêu chuẩn của các nước và tiêu chuẩn quốc tế.

Phụ lục 2: Danh mục các sản phẩm thép kiểm tra chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia (TCVN) của Việt Nam, tiêu chuẩn quốc gia của nước xuất khẩu.

Quyết định có hiệu lực từ 29/3/2019./.

T.Xuân