Trước tình hình nhu cầu khẩu trang tăng mạnh, nhằm hỗ trợ việc mua khẩu trang của người dân, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đã liên hệ với một số nhà phân phối khẩu trang về địa điểm và số lượng bán khẩu trang.

Theo thông tin một số nhà phân phối cung cấp, người dân có thể mua khẩu trang tại một số địa điểm, cụ thể như sau:

- Công ty TNHH Aeon Việt Nam: từ tháng 2 đến tháng 4 năm 2020, tại 05 Trung tâm Bách hóa và Siêu thị tổng hợp của Aeon có khả năng cung ứng trung bình hơn 1 triệu chiếc khẩu trang/tháng, tương đương với khoảng hơn 33.000 chiếc/ngày. Người dân có thể xếp hàng để mua tại các điểm bán của Công ty, mỗi người được mua tối đa 2 hộp, mỗi hộp 30 chiếc.

- Công ty cổ phần TM và DV Hoàng Dương (Thương hiệu Canifa): từ ngày 11/2/2020, Canifa có thể cung cấp tối đa khoảng 30.000 chiếc khẩu trang trên kênh bán lẻ của Canifa và một số trang thương mại điện tử.

- Hệ thống siêu thị Saigon Co.op: Saigon Co.op đều đặn cung cấp 20.000 chiếc khẩu trang y tế mỗi ngày với giá không đổi.

- Công ty Dệt kim Đông Xuân: các sản phẩm khẩu trang sử dụng vải dệt kim kháng khuẩn của Công ty hiện đang được bán tại 05 điểm bán hàng và các cửa hàng được cấp khẩu trang vải kháng khuẩn của Đông Xuân hàng giờ/ngày,mỗi khách hàng được mua 05 chiếc để bảo đảm mọi khách hàng đều có thể mua được sản phẩm, cụ thể:

+ 67 Ngô Thì Nhậm, Hoàn Kiếm, Hà Nội: 600 chiếc/giờ, tương ứng 6.000 chiếc/ngày;

+ 460 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội: 300 chiếc/giờ, tương ứng 3.000 chiếc/ngày;

+ 25 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội: 700 chiếc vào lúc 15h mỗi ngày;

+ 57B Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội: 700 chiếc vào lúc 15h chiều mỗi ngày;

+ 221 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội: 700 chiếc vào lúc 15h chiều mỗi ngày.

- Hệ thống siêu thị Big C: hiện hệ thống Big C có bán một số loại khẩu trang 3D (ngăn khói bụi, ngăn virus, trẻ em, vải…). Cụ thể, tuần từ 7-10/2/2020, tại hệ thống của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế và Dịch Vụ siêu thị Big C Thăng Long có kế hoạch bán hơn 64.000 khẩu trang các loại.

Mặt khác, theo công văn Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) gửi các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, hiện nay, dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona diễn biến rất phức tạp. Do vậy, nhu cầu về trang thiết bị phòng dịch, đặc biệt là khẩu trang y tế đã tăng cao đột biến. Trong khi đó, nguyên liệu sản xuất khẩu trang y tế đang trở nên khan hiếm.

​Để hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất khẩu trang y tế, Bộ Công Thương đã yêu cầu Thương vụ Việt Nam tại các nước khẩn trương tìm kiếm nguồn nguyên liệu để sản xuất khẩu trang y tế cũng như các trang thiết bị cần thiết cho công tác phòng chống dịch.

​Theo thông tin từ các Thương vụ gửi về, Cục Xuất nhập khẩu đã tổng hợp danh sách các đầu mối có thể cung cấp nguyên liệu sản xuất khẩu trang, khẩu trang và một số trang thiết bị khác phòng chống dịch để các doanh nghiệp tham khảo và liên hệ như bản đính kèm.