Bộ Công Thương gặp mặt, tri ân các đối tượng chính sách nhân ngày Thương binh liệt sĩ

Sáng ngày 25/7, tại trụ sở Bộ Công Thương, Công đoàn Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ gặp mặt, tri ân các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ đã và đang công tác tại các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022).

tri an

Buổi gặp mặt diễn ra dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh, đồng chí Lê Việt Long - Chánh Thanh tra Bộ, đồng chí Nguyễn Thị Hoa - Vụ trưởng, Chủ tịch Công đoàn Bộ Công Thương, đồng chí Ngô Quang Long - Phó Chánh văn phòng Bộ, đại diện Lãnh đạo các đơn vị trong Bộ, cùng các đồng chí trong ban liên lạc thương, bệnh binh cơ quan Bộ, thân nhân gia đình liệt sỹ đã và đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ.

Theo truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong không khí đầm ấm của buổi gặp mặt, thay mặt lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức ngành Công Thương, Thứ trưởng Bộ Công Thương Trần Quốc Khánh đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh của các đồng chí thương - bệnh binh, các Anh hùng liệt sỹ, đã hy sinh một phần xương máu vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, các đồng chí trong Ban Liên lạc thương binh dù đã nghỉ chế độ nhưng vẫn dõi theo từng bước đi của Bộ Công Thương trong thời gian qua, luôn quan tâm đến công việc của Bộ, nhiệt tình đóng góp ý kiến để hoạt động của Bộ ngày càng tốt hơn.

Theo Thứ trưởng, thời gian vừa qua, ngành Công Thương cùng cả nước đã trải qua thời điểm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, đặc biệt là trong những tháng cuối năm 2020 và cả năm 2021. Tuy nhiên, nhờ sự quyết tâm, đồng lòng của lãnh đạo Bộ cùng các cán bộ, công nhân viên chức và người lao động, ngành Công Thương đã liên tục lập được những thành tích đáng ghi nhận, được lãnh đạo Đảng, lãnh đạo Chính phủ ghi nhận và biểu dương.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cho biết, hàng năm, Công đoàn Bộ vẫn phối hợp với Công đoàn Ngành tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ, gặp mặt các đồng chí trong Ban Liên lạc thương binh của Bộ cũng như những thân nhân gia đình liệt sỹ đang công tác tại Bộ.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Trần Quốc Khánh cũng biểu dương Công đoàn Bộ Công Thương đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn Ngành, tổ chức lễ tri ân đầm ấm và trang trọng. Điều này cũng thể hiện sự tri ân của Bộ đối với những đóng góp xương máu của các đồng chí thương - bệnh binh, các Anh hùng liệt sỹ trong thời gian vừa qua. Đồng thời, Thứ trưởng cũng khẳng định sẽ tiếp tục lắng nghe ý kiến của các đồng chí trong Ban Liên lạc thương binh của Bộ cũng như những thân nhân gia đình liệt sỹ đóng góp cho sự nghiệp phát triển của ngành Công Thương.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh tặng quà các đồng chí thương binh của Bộ Công Thương

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ, động viên, tạo điều kiện trong công tác của các đồng chí trong Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Công Thương, các tổ chức đoàn thể Đảng ủy, Hội Cựu chiến binh, Công đoàn… đã luôn đồng hành, chia sẻ với các thương binh và thân nhân gia đình liệt sỹ trong mọi mặt công tác. Với tình cảm dành cho Ngành, các đồng chí rất quan tâm đến hoạt động của của Bộ trong việc đều hành chính sách và vận hành nền kinh tế.

Đồng thời, Trưởng Ban liên lạc Thương binh cơ quan Bộ cũng khẳng định, sẽ luôn phát huy phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ trong việc giáo dục con cháu, đặc biệt là những con cháu tiếp tục là công chức, viên chức của ngành Công Thương Việt Nam có trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện kiến thức để thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ chuyên môn đóng góp cho sự phát triển của ngành Công Thương.

Đông Sơn