Bộ Công Thương lưu ý các doanh nghiệp khi xuất khẩu sang Vân Nam, Trung Quốc

Mới đây, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc vừa ra thông báo, tiếp tục áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 khi nước này bắt đầu bước vào thời điểm chuyển mùa.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương vừa cho biết, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc (chung đường biên giới với các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Lai Châu và Hà Giang) thông báo áp dụng một số biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa khi bước vào thời điểm chuyển mùa tại các cửa khẩu trên địa bàn của tỉnh Vân Nam.

Theo thông báo từ phía Vân Nam, các phương tiện chuyên chở hàng hóa và người điều khiển phương tiện phải đăng ký với cơ quan chức năng trước 3 ngày. Người điều khiển phương tiện xuất nhập cảnh phải xét nghiệm axit nucleic 3 ngày một lần;

Cùng với đó, tỉnh Vân Nam cũng cho kéo dài thời gian thông quan hàng hóa, căn cứ vào số lượng hàng hóa tại cửa khẩu.

Trước mắt, các biện pháp trên sẽ được áp dụng cho các phương tiện, người điều khiển phương tiện và hàng hóa của Trung Quốc, phía Vân Nam, Trung Quốc thông báo.

Vụ Thị trường châu Á - châu Phi cũng cảnh báo, không loại trừ khả năng phía Trung Quốc cũng có thể đề nghị Việt Nam áp dụng các biện pháp tương tự trên trong thời gian tới.

Hạ An