Bộ Công Thương tăng cường quản lý xăng dầu theo chuỗi từ tổng đại lý đến cửa hàng bán lẻ

Văn phòng Chính phủ vừa có Công văn số 119/TB-VPCP ngày 29 tháng 3 truyền đạt ý kiến kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp về việc thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại công
Trong thời gian vừa qua các Bộ đã triển khai ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường biện pháp phòng, chống cháy nổ xe cơ giới. Tuy nhiên đến nay các cơ quan vẫn chưa xác định được nguyên nhân đối với phần lớn vụ cháy nổ xe cơ giới. Các Bộ cần sớm làm rõ các nguyên nhân này để có biện pháp khắc phục. 

Thông báo yêu cầu Bộ Công Thương trong thời gian tới tiếp tục: 

Tăng cường các biện pháp quản lý xăng dầu theo chuỗi từ tổng đại lý đến các cửa hàng bán lẻ, đặc biệt khâu vận chuyển kiên quyết không để xảy ra việc pha chế những tạp chất, phụ gia trái với quy định;
Chủ trì phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giao thông vận tải tiếp tục kiểm tra chất lượng xăng, dầu, tỷ lệ pha xăng theo quy định. 

Thông báo còn yêu cầu Bộ khoa học và Công nghệ chủ trì phối hợp với các Bộ ngành liên quan rà soát, sửa đổi, bổ sung văn bản liên quan đến Thông tư 16/2009/TT-BKHCN ngày 02 tháng 6 năm 2009 hướng dẫn kiểm tra về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường theo hướng tạo thuận lợi cho hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường thường xuyên, định kỳ hoặc đột xuất của lực lượng Quản lý thị trường. 

Xem Công văn số 119/TB-VPCP.