Bộ Công Thương tích cực phối hợp cùng báo chí kịp thời lan tỏa thông tin trong bối cảnh dịch bệnh

Theo các phóng viên, nhà báo, điều này có ý nghĩa quan trọng giúp người dân, doanh nghiệp kịp thời nắm bắt tình hình dịch bệnh, kinh tế, đầu tư trong và ngoài nước để tìm kiếm cơ hội vượt qua khó khăn giữa dịch bệnh.

Ngày 8/1, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức buổi gặp mặt các phóng viên, nhà báo theo dõi ngành Công Thương nhân dịp đầu xuân Tân Sửu 2021.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải - Người phát ngôn Bộ Công Thương đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các  phóng viên, nhà báo đại diện cho các cơ quan thông tấn báo chí trong cả nước.

Thông tin nhanh về năm 2020, Thứ trưởng cho biết ngành Công Thương đã góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước ở mức 2,91%. Mặc dù trong bối cảnh dịch Covid-19 cũng như các thách thức về kinh tế, chính trị thế giới, Việt Nam duy trì xuất khẩu được 281,5 tỷ USD, tăng 6,5%, với mức xuất siêu cao kỷ lục 19,1 tỷ USD, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm thứ hai liên tiếp đạt mức trên 500 tỷ USD.

Đáng chú ý, các ngành công nghiệp vượt qua khó khăn trong bối cảnh đứt gãy các chuỗi cung ứng với mức tăng 3,36%, riêng ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đạt mức cao 5,82%, tiếp tục là động lực quan trọng cho tăng trưởng. Hội nhập được duy trì, thúc đẩy với nhiều phương thức, sáng kiến mới, ký kết và triển khai thực thi các FTA quan trọng như CPTPP, EVFTA, RCEP, UKVFTA...

Theo đó, ngành Công Thương đã hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu, mục tiêu được Quốc hội, Chính phủ giao trong Kế hoạch năm 2020, góp phần tích cực vào tăng trưởng kinh tế chung của cả nước ở mức 2,91%, các nền tảng vĩ mô được bảo đảm, chất lượng tăng trưởng được cải thiện, tái cơ cấu kinh tế đi vào chiều sâu.

Rất nhiều kết quả tích cực của ngành cũng đã được Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao và được lãnh đạo các Bộ, ngành, địa phương chia vui trong dịp Hội nghị tổng kết ngành Công Thương và triển khai nhiệm vụ năm 2021 ngày 7/1 vừa qua.

Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí của Bộ Công Thương
Toàn cảnh buổi gặp mặt báo chí của Bộ Công Thương

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, để đạt được kết quả trên, Bộ Công Thương đã nhận được sự chỉ đạo sát sao của Đảng, Chính phủ, sự phối hợp chặt chẽ từ các bộ, ngành, đặc biệt là các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Trong năm qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã luôn đồng hành cùng Bộ Công Thương, giúp Bộ truyền thông rộng rãi những chủ trương, chính sách của Ngành; là cầu nối giữa Bộ Công Thương và doanh nghiệp, người dân, từ đó giúp Bộ có những chỉ đạo, điều hành sát thực tiễn, có tính khả thi cao mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp, đồng thời có biện pháp xử lý, hoặc trực tiếp chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh.

Năm 2021, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, nâng cao hiệu quả phối hợp, hợp tác với các cơ quan báo chí để đẩy mạnh thông tin truyền thông ngày càng hiệu quả hơn về công tác chỉ đạo, điều hành của Bộ. Bộ Công Thương mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, chia sẻ, sự hợp tác từ các cơ quan thông tấn báo chí, để Bộ thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

“Bộ Công Thương luôn coi trọng nhiệm vụ thông tin, truyền thông và mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp, ủng hộ, đồng hành của các cơ quan truyền thông trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo. Đây là động lực tiếp thêm sức mạnh để Bộ Công Thương vững vàng hoàn thành thắng lợi sứ mệnh được giao”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

Nhân dịp năm mới 2021 và chuẩn bị đón Xuân Tân Sửu, thay mặt Lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải gửi lời chúc mừng tới tất cả các phóng viên, nhà báo trong cả nước sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động cung cấp thông tin, nâng cao hiệu quả phối hợp với báo chí
Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khẳng định Bộ Công Thương sẽ tiếp tục chủ động cung cấp thông tin, nâng cao hiệu quả phối hợp với báo chí

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, các nhà báo khẳng định bối cảnh đặc biệt của năm 2020 với sự bùng phát dịch Covid-19 đã cho thấy sự phối hợp tích cực của toàn hệ thống các đơn vị thuộc ngành Công Thương với cơ quan báo chí, đặc biệt các tham tán thương mại tại nước ngoài, giúp việc tiếp cận thông tin về tình hình dịch bệnh, kinh tế, đầu tư được dễ dàng hơn.

Nhờ đó, luồng thông tin đã được kịp thời phổ biến đến người dân, doanh nghiệp để tìm kiếm cơ hội vượt qua những khó khăn giai đoạn dịch bệnh.

Các nhà báo cũng cho rằng, có lẽ hiếm có Bộ, ngành nào có lượng thông tin cung cấp cho báo chí lớn và nhanh như Bộ Công Thương trong năm qua, bao trùm tất cả các lĩnh vực trong ngành.

Hơn thế, từ đội ngũ lãnh đạo Bộ đến đại diện các Vụ, Cục luôn sẵn sàng lắng nghe và nhiệt tình phản hồi, hỗ trợ báo chí. Đây là yếu tố được đánh giá cao và cho rằng Bộ nên duy trì, đồng thời có thể bổ sung thêm sự tham gia thông tin của phía doanh nghiệp để phản ánh của báo chí được thiết thực hơn.

Thy Thảo