Bộ Công Thương tiên phong phun khử khuẩn phòng dịch corona

Sáng 2/2/2020, toàn bộ trụ sở của Bộ Công Thương tại các địa điểm như: 54 Hai Bà Trưng, 21-23-35 Ngô Quyền, 91 Đinh Tiên Hoàng và 655 Phạm Văn Đồng Hà Nội... đều được phun khử khuẩn phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán - virus corona.

Để tăng cường triển khai phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, sáng ngày 2/2/2020, Bộ Công Thương triển khai phun khử khuẩn phòng chống dịch corona toàn bộ các khu liên cơ gồm: Trụ sở cơ quan Bộ 54 Hai Bà Trưng, 21-23-35 Ngô Quyền, 91 Đinh Tiên Hoàng và 655 Phạm Văn Đồng, Hà Nội.

phun khử khuẩn corona
Trong lần phun khử khuẩn phòng dịch viêm phổi Vũ Hán lần đầu tiên này, Bộ Công Thương lựa chọn sử dụng Nano Bạc an toàn do thời gian khử khuẩn/virus lâu hơn nhiều CloraminB

Ông Nguyễn Đắc Long - Phòng Quản trị, Văn phòng Bộ Công Thương cho biết, thực hiện chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, Văn phòng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp tăng cường phòng chống virus corona như: trang bị khẩu trang, dung dịch rửa tay, sát khuẩn tại các khu vực ra vào cơ quan Bộ và toàn bộ khu vực nhà vệ sinh.

Hiện nay, Văn phòng Bộ cũng đang khảo sát để trang bị thiết bị kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả những người ra vào cơ quan Bộ, ông Nguyễn Đắc Long chia sẻ.

virus corona
Giám đốc Công ty CP thương mại và dịch vụ Pest Contronl Việt Nam khẳng định về tính an toàn của Nano bạc 

Thông tin về đơn vị thực hiện phun khử khuẩn tại khu liên cơ Bộ, ông Nguyễn Đắc Long cho biết, đơn vị thực hiện là Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Pest Contronl Việt Nam. Công ty này hiện tại sử dụng Nano Bạc an toàn và thời gian khử khuẩn/virus lâu hơn nhiều CloraminB.

Về độ an toàn thì Nano bạc có 2 dạng: dạng tạo ra từ muối AgNo3 sẽ phải dùng hoá chất để tách Ag+; dạng cao cấp hơn là Nano tách từ những thanh bạc nguyên chất dùng điện cực nên hoàn toàn chỉ có nước cất và Nano. Dạng này uống được như bình thường.

Do vậy, Công ty đã sử dụng dạng tách từ thanh bạc nguyên chất từ phòng thí nghiệm của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để phun khử khuẩn tại Bộ Công Thương, Giám đốc Công ty Cổ phần thương mại và dịch vụ Pest contronl Việt Nam giải thích.

virus corona
Việc phun khử khuẩn phòng dịch corona được Bộ Công Thương tiến hành tại tất cả các trụ sở của cơ quan, tại các địa điểm cụ thể như: 54 Hai Bà Trưng, 21-23-35 Ngô Quyền, 91 Đinh Tiên Hoàng và 655 Phạm Văn Đồng Hà Nội

Dịch viêm phổi do virus corona khởi phát tại thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, được báo cáo lần đầu ngày 31/12/2019. Tính đến 8h30 sáng 2/2/2020, đã có thêm 45 người tử vong cùng gần 1.000 người mắc viêm phổi cấp do virus corona, đưa tổng số người chết lên 304 và số người mắc lên đến 14.380. Trong đó, 1.118 ca ở tình trạng nghiêm trọng và 444 ca nguy kịch. Số người chết vẫn thuộc Trung Quốc, chưa có tử vong ở các nước khác.

Ngoài ra, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc còn có 43.121 ca nghi nhiễm - là những người đã tiếp xúc với bệnh nhân corona, hoặc có dấu hiệu bệnh.

Ở Việt Nam, tính đến sáng ngày 2/2/2020, đã có bệnh nhân thứ 7 nhiễm virus corona.

virus corona

virus corona

virus corona
Tất cả các hành lang, phòng làm việc, thang máy, hội trường, nhà ăn... đều được phun khử khuẩn cẩn thận

 

Hạ An