Bộ Công Thương tiếp tục đồng hành cùng "Chủ nhật Đỏ" năm 2021

Chương trình hiến máu Chủ nhật Đỏ lần thứ XIII - năm 2021 sẽ khai mạc vào ngày 17/1/2021 tại Đại học Bách khoa Hà Nội. Hưởng ứng Chương trình, nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động ngành Công Thương cũng sẽ tham gia hiến máu tình nguyện.

Chương trình do Báo Tiền Phong chủ trì, phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh các tỉnh/thành phố tổ chức từ tháng 12/2020 đến tháng 3/2021.

12 năm qua, Chương trình đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ và tham dự của nhiều lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các Bộ, Ban ngành Trung ương, TP Hà Nội và các tỉnh, thành phố với quy mô lớn, thu hút nhiều cán bộ, đoàn viên, hoa hậu, ca sĩ, nhân viên các doanh nghiệp, cá nhân… trong nước, quốc tế và quần chúng tham gia.

Chủ nhật Đỏ lần thứ XII diễn ra đầu năm 2020 đã đặc biệt thành công cả về công tác tổ chức và ảnh hưởng với xã hội và cộng đồng. Trên 150.000 tham gia, số lượng máu thu về đạt con số kỷ lục, gần 50.000 đơn vị máu, vượt xa chỉ tiêu đề ra ban đầu.

Chương trình “Chủ nhật Đỏ” lần thứ XII cũng đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và người lao động đang làm việc tại các đơn vị thuộc Bộ Công Thương tham gia hiến máu tình nguyện. Với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, và mong muốn góp phần khắc phục tình trạng hiếm máu dịp Tết Nguyên đán, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục đồng hành cùng Chương trình này.

Theo đó, năm 2021, Lễ phát động chính thức Chương trình Chủ nhật đỏ lần thứ XIII dự kiến được tổ chức vào ngày 17/1/2021 tại Đại học Bách khoa Hà Nội, và đồng tổ chức tại 41 tỉnh, thành phố trên toàn quốc với quy mô tổ chức, số người tham gia hiến máu và kế hoạch truyền thông lớn hơn các năm về trước.

Dự kiến 80 điểm hiến máu của Chủ nhật Đỏ năm nay sẽ tiếp nhận hơn 50.000 đơn vị máu. Tính đến hết ngày 6/1, đã có 16 điểm hiến máu được tổ chức với gần 11.272 đơn vị máu được hiến tặng.

PV