Bộ Công Thương tổ chức tham vấn công khai vụ điều tra chống bán phá giá sản phẩm plastic nhập khẩu

Cục Phòng vệ thương mại cho biết đã gửi Biên bản buổi tham vấn công khai cho các bên liên quan trong vụ việc.

Trong khuôn khổ vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylen có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia, ngày 22/6/2020, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương đã tổ chức phiên tham vấn công khai để tạo điều kiện cho các bên liên quan trình bày ý kiến và cung cấp thông tin cần thiết trước khi ban hành kết luận cuối cùng.

Theo quy định pháp luật của Việt Nam, Cục Phòng vệ thương mại đã gửi Biên bản buổi tham vấn công khai cho các bên liên quan.

Trước đó, ngày 18/3/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 880/QĐ-BCT áp dụng biện pháp chống bán phá giá tạm thời đối với một số sản phẩm plastic và sản phẩm bằng plastic được làm từ các polyme từ propylene (cụ thể đối với vụ việc này là màng nhựa Biaxially Oriented Polypropylene - BOPP) có xuất xứ từ Trung Quốc, Thái Lan và Malaysia.

Mức thuế chống bán phá giá tạm thời được áp dụng cho các doanh nghiệp xuất khẩu màng nhựa của Trung Quốc là từ 14,99% đến 43,04%, của Malaysia là từ 10,91% đến 23,05% và của Thái Lan là 20,35%.

Thy Thảo