Bộ Công Thương xem ADB là một trong những nhà tài trợ hàng đầu

Trong buổi làm việc với Giám đốc ADB tại Việt Nam, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh nhấn mạnh, Bộ Công Thương coi ADB là một trong những nhà tài trợ hàng đầu về tài trợ tài chính, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn.

Chiều 24/6/2020, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Eric Sidgwick - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng đánh giá cao và gửi lời cảm ơn vì những cống hiến của ông Eric Sidgwick trong nhiệm kỳ công tác vừa qua.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh khẳng định, 5 năm qua, với sự cống hiến hết mình, Giám đốc ADB tại Việt Nam đã có một nhiệm kỳ hết sức thành công, đóng góp rất lớn cho việc thúc đẩy quan hệ tốt đẹp giữa ADB với Việt Nam.

“Những đánh giá, tư vấn chính sách của ADB nói chung và ông Eric Sidgwick nói riêng là hết sức quý báu, bổ ích cho phát triển kinh tế Việt Nam”, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao và gửi lời chúc ông Eric Sidgwick thành công trên cương vị mới, luôn là người bạn tốt của nhân dân Việt Nam.

Đặc biệt, Bộ trưởng cũng cảm ơn ông Eric Sidgwick đã dành những tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam và Bộ Công Thương. Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ Công Thương coi ADB là một trong những nhà tài trợ hàng đầu về tài trợ tài chính, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn.

Giám đốc ADB tại Việt Nam
Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao và gửi lời cảm ơn vì những cống hiến của ông Eric Sidgwick trong nhiệm kỳ công tác vừa qua. Bộ trưởng nhấn mạnh, Bộ Công Thương coi ADB là một trong những nhà tài trợ hàng đầu về tài trợ tài chính, hỗ trợ kỹ thuật và tư vấn

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh và Giám đốc ADB tại Việt Nam đã trao đổi, cập nhật tình hình hợp tác giữa ADB và Bộ Công Thương trong thời gian qua, trong đó, có chương trình hợp tác về phát triển ngành năng lượng (hiện có 2 dự án) và hợp tác về đào tạo nghề thông qua dự án “Chương trình kỹ năng và kiến thức cho tăng trưởng kinh tế toàn diện” (SKIEG).

Bộ trưởng cho biết, Bộ Công Thương và ADB đã xây dựng mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng như hỗ trợ phát triển năng lượng tái tạo, mở rộng cải tạo lưới điện nông thôn vùng sâu, vùng xa, đầu tư lưới điện truyền tải, tư vấn chính sách cải cách ngành điện.

Ngoài ra, thông qua các chương trình, dự án hỗ trợ kỹ thuật, ADB đã giúp ngành năng lượng Việt Nam phát triển một cách bền vững, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, đồng thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong xây dựng và triển khai các chính sách về năng lượng như các vấn đề cải cách thị trường phát điện cạnh tranh, phát triển năng lượng tái tạo...

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh hy vọng, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục nhận được hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ của phía ADB trong thời gian tới để thúc đẩy các chương trình, dự án trong lĩnh vực năng lượng và đào tạo nghề đang triển khai. Trong quá trình xây dựng và phát triển ngành năng lượng Việt Nam theo hướng tăng trưởng xanh, giảm phát thải khí nhà kính, ứng phó với biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.

Ông Eric Sidgwick nhận chức Giám đốc ADB tại Việt Nam ngày 5/9/2015, kết thúc nhiệm kỳ ngày 30/6/2020, do đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ của ADB.

Hạ An