Bổ sung 3 thành viên của Nhóm tư vấn trong nước (DAG) Việt Nam trong Hiệp định EVFTA

Danh sách thành viên chính thức của Nhóm DAG Việt Nam được bổ sung thêm 3 tổ chức. Như vậy, đến thời điểm hiện tại nhóm DAG Việt Nam đã có 6 thành viên chính thức.

Ngày 30 tháng 12 năm 2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 3019/QĐ-BCT sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định số 1972/QĐ-BCT thành lập Nhóm tư vấn trong nước (DAG) Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA). Theo đó, Danh sách thành viên chính thức của Nhóm DAG Việt Nam được bổ sung thêm 3 tổ chức.

Quyết định số 3019/QĐ-BCT bổ sung 3 tổ chức sau tại Phụ lục Danh sách thành viên chính thức của Nhóm DAG Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 1972/QĐ-BCT ngày 17 tháng 8 năm 2021 của Bộ Công Thương:

- Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP).

- Hội nghề cá Việt Nam (VINAFIS).

- Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV).   

Các thành viên hiện tại của DAG Việt Nam được thành lập theo Quyết định số 1972/QĐ-BCT bao gồm: Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (Văn phòng Giới sử dụng lao động), Viện Công nhân – Công đoàn (thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam), Trung tâm Phát triển Nông thôn Bền vững (SRD).

Như vậy, Nhóm DAG Việt Nam đã có 6 thành viên chính thức tính đến thời điểm hiện tại.

Nhóm DAG Việt Nam được thành lập theo quy định tại Điều 13.15 của Hiệp định EVFTA, bao gồm các hiệp hội, tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận của Việt Nam, được thành lập và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam, đại diện cho các lợi ích chính đáng tại Việt Nam liên quan đến thương mại và phát triển bền vững. Chức năng chính của Nhóm DAG Việt Nam là tập hợp, trình bày quan điểm và đưa ra khuyến nghị, tư vấn đối với việc thực thi Chương Thương mại và Phát triển bền vững của Hiệp định EVFTA, phù hợp với cam kết tại Hiệp định. Các thành viên DAG Việt Nam hoạt động độc lập với cơ quan quản lý nhà nước mà DAG Việt Nam cung cấp tư vấn./.

 

Thanh Xuân