Bộ trưởng Công Thương: Quản lý thị trường phát huy sức mạnh tập thể, kiên quyết chống hàng giả

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu, trong giai đoạn mới toàn lực lượng QLTT phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, luôn xây dựng hình ảnh người QLTT trong sạch, bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

Sáng 2/7, nhân buổi làm việc tại trụ sở Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã chúc mừng và động viên lực lượng QLTT nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Truyền thống (3/7/1957 – 3/7/2021).

Thay mặt Ban cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Công Thương, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đã gửi tới các thế hệ công chức, người lao động công tác trong lực lượng QLTT lời chúc nồng nhiệt cùng những tình cảm tốt đẹp nhất. Đồng thời, biểu dương, đánh giá cao những thành tích toàn lực lượng QLTT đã đạt được trong 64 năm qua, đặc biệt trong thời gian gần đây, khi triệt phá thành công nhiều tụ điểm hàng gian, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Bộ trưởng nGuyễn Hồng Diên chúc mừng lực lượng QLTT
Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên biểu dương, đánh giá cao những thành tích toàn lực lượng QLTT đã đạt được trong 64 năm qua, đặc biệt trong thời gian gần đây

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định, với sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, điều hành trực tiếp là Bộ Công Thương, 64 năm qua lực lượng QLTT đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành và khẳng định vai trò chủ công trong công tác phòng chống gian lận thương mại, chống hàng gian, hàng giả góp phần bình ổn thị trường và lập được nhiều thành tích trong công tác của mình.

Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng lưu ý, bên cạnh những thành tích đạt được, làm được, lực lượng QLTT còn không ít những hạn chế, khuyết điểm, nhất là trong công tác cán bộ. Do vậy, Bộ trưởng yêu cầu, trong giai đoạn mới toàn lực lượng phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa, luôn xây dựng hình ảnh người QLTT trong sạch, bản lĩnh, kiên quyết đấu tranh với các hành vi gian lận thương mại, hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc.

Đặc biệt, khoác lên mình trang phục mới, lấy màu xanh dương làm chủ đạo, biểu tượng cho sự trung thành, tin cậy, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên kỳ vọng, toàn lực lượng sẽ có thêm tinh thần mới, sức mạnh mới để hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin, sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bộ trưởng nGuyễn Hồng Diên chúc mừng lực lượng QLTT
Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cảm ơn những tình cảm của lãnh đạo Bộ dành cho toàn lực lượng QLTT và cam kết, lực lượng luôn luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với kỳ của người dân, doanh nghiệp, của Bộ Công Thương...

Cảm ơn những lời chúc sâu sắc, những tình cảm của lãnh đạo Bộ nói chung và của Bộ trưởng nói riêng dành cho lực lượng QLTT, ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục QLTT xúc động, đây là nguồn động viên rất to lớn đối với hơn 6.000 công chức, người lao động trong toàn QLTT.

“Sự động viên của tập thể Lãnh đạo Bộ ngày hôm nay thể hiện sự quan tâm kịp thời, sâu sắc, chân thành đối với hoạt động của lực lượng QLTT”, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh nhấn mạnh.

Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh chia sẻ, mặc dù có bề dày 64 năm thành lập và song hành cùng ngành Công Thương, nhưng mô hình mới của Tổng cục QLTT chỉ mới hình thành được gần 3 năm, hoạt động theo mô hình ngành dọc xuyên suốt từ trung ương đến địa phương và trực thuộc Bộ Công Thương.

Trong gần 3 năm hoạt động theo mô hình mới, Tổng cục nhận được sự quan tâm sát sao của lãnh đạo Bộ, do vậy, Tổng cục quyết liệt, cố gắng hết sức phát huy hiệu quả hoạt động theo mô hình ngành dọc đáp ứng được kỳ vọng của người dân, doanh nghiệp và của lãnh đạo Bộ.

Dù vậy, trong quá trình phát triển, lực lượng QLTT còn gặp không ít những khó khăn, thử thách khi trực tiếp đối mặt với mặt trái của nền kinh tế thị trường, đấu tranh với những thủ đoạn vi phạm ngày càng tinh của các đối tượng, do vậy, trong thời gian tới, lực lượng QLTT sẽ phải rèn luyện phấn đấu không ngừng, liên tục trau dồi kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn để xứng đáng là người QLTT tiên phong, bản lĩnh, xứng đáng với 6 chữ vàng “chính quy-chuyên nghiệp-hiện đại”.

Bộ trưởng nGuyễn Hồng Diên chúc mừng lực lượng QLTT
Bộ trưởng gửi tới các thế hệ công chức, người lao động công tác trong lực lượng QLTT lời chúc nồng nhiệt cùng những tình cảm tốt đẹp nhất

Đại hiện cho hơn 6.000 công chức, người lao động QLTT trên cả nước, Tổng cục trưởng Trần Hữu Linh cam kết, lực lượng luôn luôn nỗ lực phấn đấu hơn nữa, xứng đáng với kỳ của người dân, doanh nghiệp, của Bộ Công Thương, của Chính phủ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Bộ, Chính phủ, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia giao, đáp ứng được kỳ vọng, đòi hỏi cũng như sự phát triển phức tạp của thị trường trong nước.

Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày truyền thống lực lượng QLTT, nhiều cơ quan, đơn vị cũng gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn lực lượng, chúc cho lực lượng QLTT ngày càng lớn mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chống gian lận thương mại, chống hàng gian, hàng giả góp phần bình ổn thị trường.

Hạ An