Bộ trưởng Trần Tuấn Anh tiếp xúc cử tri tỉnh Quảng Ngãi

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa có buổi tiếp xúc cử tri tại tỉnh Quảng Ngãi để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Thực hiện chương trình tiếp xúc với cử tri sau kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa 14, ngày 03/12/2019, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) của tỉnh Quảng Ngãi gồm: Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh; Phó Trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Thị Thu Trang đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã của huyện Minh Long để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri, phản ánh đến Quốc hội và các cơ quan chức năng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Ủy viên Trung ương Đảng - Bộ Trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh khẳng định, Đoàn đại biểu tỉnh Quảng Ngãi sẽ không ngừng nỗ lực, tham gia đóng góp ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội để góp phần vào việc xây dựng đất nước, xây dựng quê hương. Liên quan đến những ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Minh Long, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, đề nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, nhất là việc đầu tư hệ thống điện cho thôn Gò Tranh, xã Long Sơn cũng như hệ thống điện nông thôn như người dân đã phản ánh.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri xã Long Hiệp, huyện Minh Long và xã Đức Thạnh, huyện Mộ Đức, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh đánh giá cao công tác tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri lần này và vui mừng khi các sở, ban, ngành địa phương đã trả lời những ý kiến, giải đáp thắc mắc cho bà con nhân dân một cách đầy đủ, thiết thực, bám sát thực tế, nhất là việc triển khai các chính sách của Đảng và Nhà nước, góp phần ổn định đời sống của người dân.

Bà con nhân dân chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH tỉnh
Bà con nhân dân chia sẻ những tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH tỉnh

Các ý kiến, phản ánh của người dân đã được huyện và các sở, ngành có liên quan của tỉnh giải đáp ngay tại cuộc họp. Những ý kiến chưa thể trả lời được ngay thì Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp để kiến nghị các ngành có liên quan sớm giải quyết cho người dân.

Bộ trưởng nhấn mạnh, cơ chế đặc thù cho địa phương đồng bào dân tộc và vùng đặc biệt khó khăn luôn là ưu tiên hàng đầu của Đảng, Nhà nước. Nhiệm vụ của đoàn ĐBQH lần này là tiếp cận và giải đáp những yêu cầu chính đáng về tất cả các khía cạnh như giáo dục đào tạo, y tế, điều kiện hạ tầng phát triển kinh tế, đường – trường – trạm, đường điện, giao thông…

“Đảng và Nhà nước luôn tập trung ưu tiên đầu tư cho các địa bàn đặc biệt khó khăn, hoàn thành mục tiêu năm 2025 phấn đấu mức thu nhập bình quân của đồng bào người dân tộc thiểu số sẽ tăng trưởng gấp hai lần so với năm 2020. Đó là hoạt động rất có ý nghĩa, song cũng là nhiệm vụ rất nặng nề” - Bộ trưởng cho biết.

Bộ trưởng Bộ Công Thương khẳng định, đối với tỉnh Quảng Ngãi, Bộ Công Thương sẽ trực tiếp góp tiếng nói với Chính phủ, đồng hành cùng Quảng Ngãi phát triển kinh tế, đảm bảo sự phát triển cân bằng hơn cho các khu vực trên địa bàn. Đối với những địa phương miền núi, đặc biệt khó khăn, Bộ Công Thương sẽ nghiên cứu để có đề xuất phối hợp với địa phương, từ đó đóng góp vào chính sách chung của Chính phủ, đảm bảo tạo động lực mới cho sự phát triển.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu tỉnh Quảng Ngãi
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi

Cũng trong buổi tiếp xúc này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh vui mừng thông báo với các cử tri những thành tựu phát triển mới của đất nước, các hiệp định mới được ký kết liên quan trực tiếp đến ngành Công Thương, công tác đối ngoại, an ninh quốc phòng, bảo vệ độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

P. V