“Bữa cơm nghĩa tình” ấm lòng người bệnh

Những suất ăn miễn phí, tuy đạm bạc nhưng bao no, ấm áp nghĩa tình của CLB Hành trình nhiệt huyết phối kết hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn đã phần nào giúp bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.
Đại diện CLB Hành trình Nhiệt huyết, Đoàn viên, Thanh niên của Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn ký kết phối hợp tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình”

Xuất phát từ tấm lòng dành cho bệnh nhân nghèo, CLB Hành trình Nhiệt huyết phối kết hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” nấu những bữa cơm từ thiện và phát miễn phí cho các bệnh nhân nghèo vào chủ nhật đầu tháng ở Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn.

Từ 7h sáng các thành viên của  CLB Hành trình Nhiệt huyết, Đoàn viên, Thanh niên của Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn tất bật nấu cơm cho bệnh nhân

Từ 7h sáng, các thành viên của CLB Hành trình Nhiệt huyết, Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn đã tập trung tại địa điểm quen thuộc để cùng nhau làm công việc thầm lặng nhưng chứa đầy tình yêu thương... Mỗi người một việc: Người nhóm bếp, người nhặt rau, sơ chế đồ ăn để có được những suất cơm ấm nóng, kịp chuyển đến tay các bệnh nhân.

Dù mỗi người trong CLB Hành trình Nhiệt huyết, Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn có một hoàn cảnh, điều kiện cuộc sống khác nhau, nhiều người vất cả trăm bề với cuộc sống riêng nhưng chính từ tâm niệm sẻ chia khó khăn cùng các bệnh nhân nghèo, ngọn lửa của thiện tâm, bếp cơm từ thiện vẫn luôn được duy trì và phát triển.

Mỗi người một công, một việc chuẩn bị cho những suất cơm trưa cho người bệnh

Anh Trần Tiến Vũ (Chủ nhiệm CLB Hành Trình Nhiệt Huyết) chia sẻ: Với phương châm không để người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đơn độc trong cuộc chiến chống lại bệnh tật CLB Hành trình nhiệt huyết đã phối kết hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn tổ chức chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” phát các suất cơm cho bệnh nhân khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện vào mỗi buổi sáng Chủ nhật đầu tháng. Những suất ăn miễn phí, tuy đạm bạc nhưng bao no, ấm áp nghĩa tình đã phần nào giúp thân bệnh nhân vơi đi gánh nặng trong những chuỗi ngày chống chọi với bệnh tật.

"Thực hiện chương trình, cán bộ, đoàn viên thanh niên, thành viên của CLB Hành trình Nhiệt huyết, Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn và Đoàn Thanh niên Bệnh viên Đa khoa Sóc Sơn sắp xếp địa điểm tổ chức nấu, thống kê số lượng bệnh nhân khó khăn và phát các phần cơm đến tận tay bệnh nhân. Để có những suất cơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng cho các bệnh nhân, mỗi suất ăn đều được lên thực đơn và chế biến với quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm " Anh Vũ chia sẻ thêm.

Mỗi lần, chương trình cung cấp 40 đến 60 suất cơm và một nồi cháo, mỗi suất trị giá 20-25 nghìn đồng. Nguồn kinh phí để tổ chức bếp ăn được các thành viên tự đóng góp hoặc kêu gọi, vận động từ các mạnh thường quân. Có người tài trợ tiền mặt, có người góp gạo, góp thực phẩm sạch. Thường kỳ, Ban tổ chức bộ lên kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, các hoạt động đều công khai minh bạch những khoản vận động, đóng góp cũng như chi tiêu cho chương trình này.

Đến 10 giờ công việc đóng gói được các thành viên, đoàn viên, thanh niên tiến hành khẩn trương

Đúng 10h30 sáng, các suất cơm đã được đóng gói gọn gàng chuẩn bị đưa đến tay các bệnh nhân. Nửa tiếng sau, tại các khoa của bệnh viện đã có rất đông người chờ đợi để nhận cơm. Những suất cơm ấm nóng, đủ đầy dinh dưỡng của các thành viên trao tặng đã làm vơi bớt đi phần nào khó khăn của người bệnh, thắp lên sự ấm áp giữa người với người…

Nhận suất cơm nóng hổi, chị Nguyễn Thị Linh bệnh nhân khoa ngoại (nhà ở Kim Lũ, Sóc Sơn) xúc động: Tôi nằm điều trị ở viện đã nhiều ngày nay. Gia đình khó khăn, khi nhận được suất cơm miễn phí, tôi rất cảm động, giúp những người nghèo có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Còn ông Nguyễn Văn Quang (ở xã Bắc Phú, Sóc Sơn) chia sẻ: Cơm nấu rất ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng. Cảm ơn các bạn đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm nhiều lắm!

Những suất cơm từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ một phần giá trị vật chất, sự sẻ chia, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn mà còn mang đậm giá trị truyền thống “Lá lành đùm lá rách, tương thân tương ái” tốt đẹp của dân tộc.

Những suất cơm "0 đồng" ấm tình người, giúp bệnh nhân có thêm động lực chiến đấu với bệnh tật

Duy trì chương trình “Bữa cơm nghĩa tình” Đoàn Thanh niên Công an huyện Sóc Sơn đã hỗ trợ nhân lực cũng như một phần kinh phí. Đại úy Nguyễn Kim Thỏa (Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Công an huyện Sóc Sơn) cho biết: "Cảm thông nỗi khó khăn, vất vả với bệnh nhân nghèo, chúng tôi đã bố trí lực lượng phối hợp với CLB Hành Trình Nhiệt huyết và Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn tổ chức nấu nướng và phát cơm đảm bảo an toàn, vệ sinh và nhanh chóng, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, hội viên đối với cộng đồng. Mang những suất cơm ấm nóng để đổi lấy nụ cười, niềm vui của các cô, bác bệnh nhân. Chỉ mong một chút tấm lòng nho nhỏ của các anh, chị, em trong đoàn sẽ tiếp thêm chút sức mạnh để những người bệnh ở đây có thêm niềm tin vào cuộc sống và cộng đồng".

 Bệnh nhân nhận được suất cơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

Ân cần trao tận tay bệnh nhân những hộp cơm nóng hổi, Anh Nguyễn Văn Việt (Bí thư Đoàn thanh niên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn) vừa hỏi han tình hình bệnh tình của những bệnh nhân vừa dặn dò bệnh nhân cần phải ăn uống đầy đủ, giữ sức khỏe.

Anh Việt nói, chúng tôi hiểu và đồng cảm với những người dân bị đau ốm phải nằm viện. Chính vì lẽ đó, Đoàn Thanh niên Bệnh viện đa khoa Sóc Sơn đã kêu gọi các đoàn viên, thanh niên trong CLB Hành trình nhiệt huyết và Đoàn thanh niên Công an huyện Sóc Sơn cùng nhau chung tay góp sức, tổ chức các buổi thiện nguyện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như này. Mỗi suất cơm trị giá không lớn nhưng đã đem đến cho những người bệnh đang điều trị tại đây món quà tình cảm vô cùng lớn. Đó hơn hết là sự sẻ chia, nguồn động viên tinh thần, giúp cho họ có thêm sự lạc quan, niềm tin vào cuộc sống, vững vàng hơn trên con đường chiến đấu với bệnh tật. 

Niềm vui của bệnh nhân khi nhận được suất cơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng.

“Bữa cơm nghĩa tình” thực sự là hoạt động nhân văn. Hy vọng, chương trình sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ, đóng góp của nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện để tiếp thêm niềm tin, nghị lực cho những bệnh nhân nghèo vượt qua bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống.

 

Dương Hoàng