Buổi lễ đặc biệt của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Ngày 25/6, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp (UNETI) tổ chức Lễ Công bố quyết định, trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và Bế giảng, trao bằng tốt nghiệp, khen thưởng sinh viên tiêu biểu khóa học 2019 - 2023.

Tham dự buổi lễ, có Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Vũ Thanh Mai; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Trần Lê Đoài; TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS. TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam.

Về phía Bộ Công Thương có ông Lý Quốc Hùng - Vụ trưởng Vụ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Anh Sơn - Vụ trưởng Vụ Pháp chế; ông Bùi Huy Sơn - Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính; ông Trần Việt Hòa - Cục trưởng Cục Điều tiết điện lực. Cùng tham dự có ông Phạm Hồng Quất - Cục trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp, Bộ Khoa học và Công nghệ; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam Nguyễn Bá Cát.

Đặt công tác kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ hàng đầu

Phát biểu khai mạc, Tiến sĩ Trần Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cho biết: “Hôm nay là một ngày đặc biệt, ngày ghi dấu ấn trong quãng đời đi học của các bạn sinh viên, cũng là một ngày đặc biệt với tập thể nhà trường khi được vinh dự đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng chu kỳ 2. Đặc biệt hơn nữa đây là ngày mà cách đây 67 năm, trường được Chính phủ ra quyết định thành lập với sứ mệnh hết sức vinh quang, đóng góp vào sự phát triển của đất nước.”

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
TS. Trần Hoàng Long - Phó Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp khẳng định công tác kiểm định chất lượng giáo dục là một trong những nhiệm vụ được nhà trường đặc biệt quan tâm

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp được thành lập theo Quyết định số 1206/QĐ-TTg ngày 11/9/2007 của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp I, tiền thân là Trường Trung cấp Kỹ thuật III, được thành lập năm 1956. Trải qua hơn nửa thế kỷ, tập thể lãnh đạo, cán bộ, giáo viên, công nhân, viên chức và học sinh sinh viên của nhà trường đã đạt được nhiều thành tích vẻ vang trong sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực cho đất nước.

Trong đó, phải nhắc đến công tác kiểm định chất lượng giáo dục, một trong những nhiệm vụ được nhà trường đặc biệt quan tâm.

Năm 2018, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã được công nhận đạt chuẩn kiểm định cơ sở giáo dục chu kỳ 1. Từ năm 2019 đến năm 2022, nhà trường được công nhận đạt chuẩn kiểm định của 11/12 chương trình đào tạo. Trong năm nay, nhà trường tiếp tục đăng ký kiểm định 5 chương trình đào tạo, đã thực hiện xong bước thẩm định của Cục Quản lý chất lượng, Trung tâm Kiểm định chất lượng, dự kiến sẽ tổ chức đánh giá ngoài vào cuối tháng 7/2023.

Qua mỗi lần kiểm định, nhà trường lại thấy được những điểm mạnh, những tồn tại, hạn chế và nhận được những đánh giá hết sức thẳng thắn, khách quan, cùng những khuyến nghị của Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp là một trong những trường thực hiện nghiêm ngặt nhất các quy định về kiểm định chất lượng giáo dục

Đánh giá cao sự nỗ lực của Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp, Tiến sĩ Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh, Trường là một trong số ít trường được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về thực hiện công tác kiểm định giai đoạn 2011 - 2020. Đến thời điểm này, trường đã chủ động phối hợp với các bên liên quan triển khai công tác đánh giá và được kiểm định chu kỳ 2.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
TS. Lê Mỹ Phong - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo; PGS. TS. Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục, Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và tặng hoa cho tập thể lãnh đạo trường

Buổi lễ đặc biệt "3 trong 1" của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Cũng tại buổi Lễ, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã tổ chức bế giảng, trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên đại học tiêu biểu khóa 13 trong không khí phấn khởi của thầy và trò nhà trường.
“Đây là dịp để thầy và trò nhà trường ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được và cùng nhau nỗ lực trong thời gian tới để có những kết quả tốt hơn", Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Trần Đức Cân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cho biết.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Nhà giáo ưu tú, TS. Trần Đức Cân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp cho biết nhà trường sẽ nỗ lực hơn nữa để đạt mục tiêu năm 2030 thuộc “tốp đầu” các trường định hướng ứng dụng của cả nước, hội nhập quốc tế

Tổng kết niên khoá 2019 - 2023, có 514 sinh viên xuất sắc và giỏi; 22 sinh viên có điểm rèn luyện xuất sắc; 103 sinh viên có nhiều đóng góp trong các hoạt động phong trào chung của nhà trường, của xã hội; 22 sinh viên đạt thành tích cao trong hoạt động nghiên cứu khoa học cấp trường; 14 sinh viên đạt thành tích cao trong cuộc thi cấp trường “Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp”. Đặc biệt, nhóm sinh viên của Trường đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp đã đạt giải Ba cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo và khởi nghiệp quốc gia”; 5 đội Robocon lọt vào vòng chung kết cuộc thi Robocon toàn quốc tổ chức tại tỉnh Nam Định, trong đó có 2 đội thi đấu xuất sắc và đạt giải Ba. Đây là những thành tích đáng tuyên dương của thầy và trò Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Trong thời gian tới, tập thể giảng viên và sinh viên nhà trường sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đến năm 2030, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp trở thành một trường đại học thuộc “tốp đầu” các trường định hướng ứng dụng của cả nước, hội nhập quốc tế và đóng góp nhiều hơn cho ngành Công Thương, cho sự phát triển của đất nước.

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Sinh viên Nguyễn Thị Phương Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô đã trực tiếp giảng dạy và hỗ trợ sinh viên trong thời gian các em được học tại trường

Đại diện cho sinh viên khóa 2019 - 2023, Nguyễn Thị Phương Anh (lớp DHKT13A1HN, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp) bày tỏ: “Bước ngoặt đại học là bước ngoặt đầu tiên trong cuộc đời của mỗi sinh viên. Đây là dịp để chúng em nhìn lại chặng đường đại học cũng là cơ hội để chúng em bày tỏ tri ân đến những người đã đồng hành cùng chúng em suốt thời qua. 4 năm đại học là khoảng thời gian quý giá, chúng em được trải nghiệm, học tập không chỉ kiến thức chuyên môn mà còn là những kỹ năng mềm khác và chúng em đã vượt qua những khó khăn, thử thách thậm chí là thất bại để rút ra bài học cho bản thân. Nhờ những bài học đó, chúng em mới được ngồi ở đây ngày hôm nay bằng sự kiên trì và nỗ lực.” 

Thay mặt cho tập thể sinh viên, sinh viên Nguyễn Thị Phương Anh gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban giám hiệu nhà trường, các thầy cô đã trực tiếp giảng dạy và hỗ trợ tận tình cho các em trong những ngày tháng được học tại Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệpTrường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệpTrường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Đại diện các đơn vị tặng hoa chúc mừng Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Ông Trần Lê Đoài - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định trao bằng khen cho tập thể, cá nhân nhà trường
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Trao giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc và tích cực tham gia các hoạt động phong trào của nhà trường
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Trao giấy khen cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiên cứu khoa học
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Trao giải cuộc thi "Ý tưởng sáng tạo, khởi nghiệp sinh viên" năm học 2022 - 2023

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệpTrường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệpTrường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp

Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập 
Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp
Thay mặt niên khoá 2019 - 2023, sinh viên Nguyễn Thị Phương Anh (lớp DHKT13A1HN) gửi tặng lẵng hoa tri ân tập thể giảng viên nhà trường
Ngọc Châm