Cá hồi Sapa "ngược dòng" về Thủ đô Hà Nội, có mặt tại Big C từ 25/4

Giữa bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến việc tiêu thụ tại chỗ các sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương, chuỗi siêu thị Big C đã đưa cá hồi Sapa đến tận tay người tiêu dùng miền Bắc nhằm hỗ trợ cho bà con nông dân.

Từ ngày 25/4 - 3/5/2020, tại hệ thống 17 siêu thị Big C & GO! khu vực miền Bắc diễn ra “Tuần lễ cá hồi Sapa”, giảm giá 13% - 22% đối với 3 sản phẩm cá hồi Sapa là cá hồi tươi nguyên con làm sạch, fillet cá hồi tươi và cá hồi Sapa cắt khúc.

Đây là lần đầu tiên sự kiện này được tổ chức, nhằm giới thiệu quảng bá sản phẩm cá hồi Sapa đến người dân Thủ đô và các tỉnh phía Bắc.

Theo bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail, đơn vị quản lý vận hành chuỗi Big C và GO!, hiện nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch giảm sút, đã phần nào ảnh hưởng đến đầu ra của sản phẩm cá hồi Sapa vốn chủ yếu bán cho khách du lịch tiêu thụ tại chỗ.

“Chúng tôi tin rằng “Tuần lễ cá hồi Sapa” tại Big C & GO! là cơ hội để đại đa số người tiêu dùng trong nước được trải nghiệm đặc sản địa phương có chất lượng cao với giá thành rất hợp lý”, bà Nguyễn Thị Phương chia sẻ.

Người tiêu dùng hưởng ứng Tuần lễ cá hồi Sapa tại Big C
Người tiêu dùng hưởng ứng Tuần lễ cá hồi Sapa tại Big C

Số liệu của Hiệp hội cá nước lạnh Sapa cho thấy, năm nay sản lượng cá hồi Sapa đạt khoảng 200 tấn. Tính từ đầu vụ thu hoạch cá đến nay, đã tiêu thụ trên 100 tấn cá hồi. Hiện còn khoảng 50 – 60 tấn cá hồi chưa thu hoạch.

Chương trình “Tuần lễ cá hồi Sapa” được kỳ vọng sẽ khởi đầu cho chuỗi nông sản mới hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm này trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn, đồng thời cũng mở ra cơ hội hợp tác lâu dài cho người nông dân Sapa với chuỗi Big C.

Thy Thảo