Các chuyên gia "bắt tay" gỡ rối cho du lịch Quảng Ninh

Hội thảo “Du lịch thông minh Công nghệ và giải pháp cho ngành du lịch - dịch vụ thời kì hậu Covid – 19” sẽ diễn ra vào lúc 8h ngày 30/06 tới đây nhằm gỡ rối cho du lịch tỉnh Quảng Ninh.

Sự kiện quy tụ các chuyên gia về du lịch, dịch vụ, truyền thông… nhằm tìm ra giải pháp phát triển du lịch thông minh cho tỉnh trong giai đoạn hậu Covid-19 tại tỉnh này.

Ban tổ chức dự kiến hoạt động này sẽ thu hút sự tham gia đông đảo của các tổ chức hội doanh nghiệp, hội du lịch, hội lữ hành, hội khách sạn, các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, doanh nghiệp quan tâm đến Công nghệ 4.0 và đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí.

Trong 4 tháng đầu năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát và đã tác động đến nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp đã tích cực chung tay, nỗ lực kiểm soát sự lây lan của dịch bệnh. Tuy nhiên, đại dịch đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng cho nền kinh tế, đặc biệt là ngành du lịch - dịch vụ.

du lịch Quảng Ninh
Sự kiện là dịp các Ban ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài thành phố Quảng Ninh cùng gặp gỡ, chia sẻ, tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, phục hồi ngành du lịch Quảng Ninh

Theo thống kê của Sở Du lịch Quảng Ninh, trong tháng 5/2020, tổng lượng du khách đến tỉnh ước đạt khoảng 346 nghìn lượt. Trong đó, khách nội địa khoảng 331 nghìn lượt, bằng 72,7% cùng kỳ năm 2019, chiếm 96% tổng số du khách.

Khách tham quan vịnh Hạ Long đạt trên 138 nghìn lượt, trong đó, khách nội địa đạt trên 137 nghìn lượt, khách nước ngoài đạt 892 lượt. Khách tới Yên Tử đạt 10,2 nghìn lượt; khách tham quan Bảo tàng tỉnh đạt 50,2 nghìn lượt; Khu vui chơi giải trí Sunworld đạt gần 50 nghìn lượt, gần như tương đương với cùng kỳ năm 2019. Lũy kế 5 tháng đạt trên 1,84 triệu lượt, doanh thu từ khách du lịch lũy kế 5 tháng đạt trên 3.422 tỷ đồng.

Tuy lượng khách và doanh thu giảm khá nhiều so với cùng kỳ trước nhưng chính quyền tỉnh đã rất chủ động trong việc tổ chức nhiều cuộc họp cùng các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch, dịch vụ để tìm cách tháo gỡ khó khăn. Đồng thời, thực thi những chính sách mạnh mẽ, nhằm kích cầu du lịch; triển khai các sự kiện văn hóa, thể thao, thương mại... tạo hiệu ứng thu hút khách du lịch.

Ban tổ chức hi vọng sự kiện là dịp các Ban ngành, Hiệp hội và các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài thành phố Quảng Ninh cùng gặp gỡ, chia sẻ, tìm ra những giải pháp công nghệ phù hợp nhằm giải quyết kịp thời khó khăn, phục hồi ngành du lịch Quảng Ninh nói riêng, cả nước nói chung.

Một số vấn đề sẽ được thảo luận tại sự kiện bao gồm: Vai trò, ứng dụng công nghệ 4.0 và các giải pháp cho doanh nghiệp du lịch dịch vụ hậu Covid-19; quảng bá du lịch trong kỷ nguyên số; các giải pháp công nghệ trực tiếp hỗ trợ du lịch cùng các hoạt động giao lưu, kết nối, chia sẻ nguồn lực giữa các doanh nghiệp…

Trước đó, chuỗi hội thảo về Du lịch thông minh thời kì hậu Covid-19 đã diễn ra tại Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh, quy tụ nhiều chuyên gia, doanh nghiệp và đã đưa ra được nhiều kế sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua giai đoạn này.

 

Thu Thủy