Các khu công nghiệp Hà Nội dự kiến thu hút 38,3 triệu USD vốn đầu tư

Theo Ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội, dự kiến tổng mức thu hút đầu tư 6 tháng năm 2020 ước đạt 38,3 triệu USD (bằng 64% so với cùng kỳ năm 2019).

Trong đó, có 5 dự án đầu tư mới của doanh nghiệp trong và ngoài nước với số vốn đăng ký đạt 13,4 triệu USD và 36 tỷ đồng; 10 dự án điều chỉnh vốn đăng ký tăng thêm 19,5 triệu USD và 89 tỷ đồng.

Ông Lê Quang Long, Phó Trưởng ban Quản lý các khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội cho biết, do tác động của dịch Covid-19 nên hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp không đạt kế hoạch đề ra.

Nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng từ việc nhập khẩu linh kiện điện tử, phụ kiện ngành may từ Trung Quốc chậm giao hàng, việc tiêu thụ sản phẩm sang thị trường Trung Quốc và các thị trường khác như Nhật Bản, EU, Mỹ… bị chậm hoặc bị cắt giảm đơn hàng.

Cùng với đó là chi phí vận chuyển tăng do phải sử dụng đường hàng không đối với một số mặt hàng điện tử. Tuy nhiên, các doanh nghiệp đang nỗ lực đa dạng hóa nguồn nguyên liệu và thị trường tiêu thụ sản phẩm để ứng phó với tình hình dịch bệnh, phấn đấu đạt kế hoạch của quý II và cả năm 2020.

Hiện, tổng số lao động làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố là 159.986 người, trong đó 1.219 người là lao động nước ngoài. Số lao động giảm khoảng 3.500 người do ảnh hưởng của dịch Covid-19.