Thứ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh về thăm Công ty Than Nam Mẫu -Vinacomin

Vừa qua, đồng chí Trần Tuấn Anh - Thứ trưởng Bộ Công Thương đã về thăm Công ty Than Nam Mẫu - Vinacomin, cùng đi có các đồng chí đại diện Vụ Khoa học công nghệ - Bộ Công Thương và lãnh đạo một số đơn
Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Quốc Tuấn - Chủ tịch, Giám đốc Công ty đã báo cáo khái quát quá trình 12 năm trưởng thành và phát triển Mỏ Than Nam Mẫu (nay là Công ty Than Nam Mẫu - Vinacomin), đặc biệt nhấn mạnh đến công tác đầu tư áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật trong công nghệ khai thác than, trong đó có dự án Đầu tư thử nghiệm công nghệ khai thác lò chợ cơ giới hóa đồng bộ bằng dàn chống Vinalta kết hợp với máy khấu than. Đây là dự án hợp tác giữa Công ty than Nam Mẫu và Viện Khoa học Công nghệ mỏ - Vinacomin. 

Thứ trưởng Trần Tuấn Anh đã biểu dương kết quả hợp tác giữa Công ty Than Nam Mẫu và Viện Khoa học Công nghệ Mỏ trong dự án lò chợ Cơ giới hóa khai thác. Thứ trưởng nhấn mạnh, đây là một cách làm mới để áp dụng những tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, là sự gắn kết giữa đơn vị nghiên cứu khoa học với đơn vị trực tiếp sản xuất, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm để phát triển nhân rộng không chỉ trong Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam mà trong toàn ngành Công Thương. 

Đồng chí Thứ trưởng đã thăm lò chợ cơ giới hóa đồng bộ khai thác than, thăm hỏi động viên những CBCNV đang trực tiếp làm việc tại đây và chứng kiến các thiết bị làm việc trong lò chợ, đồng chí hết sức vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của ngành Than nói chung và Công ty than Nam Mẫu nói riêng. Trong thời gian tới, Công ty Than Nam Mẫu sẽ tiếp tục đầu tư thêm các lò chợ cơ giới hóa đồng bộ nhằm nâng cao sản lượng, cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.
  • Tags: