Cách người thông minh chọn thời điểm mua xe để hời cả trăm triệu

Người tiêu dùng thông minh thường chọn lựa thời điểm thích hợp mua ô tô để có thể chọn ra được chiếc xe có chất lượng tốt nhất, mức giá phải chăng nhất. Những khoảng thời gian sau được cho là thời điể

Mua xe vào cuối tháng

Cuối tháng sẽ là khoảng thời gian tốt nhất có thể để mua ô tô

Nếu bạn cần mua gấp một chiếc xe ô tô mà chưa có sự chuẩn bị, nghiên cứu kĩ lưỡng thì thời điểm cuối tháng sẽ là khoảng thời gian tốt nhất có thể để mua ô tô. Các hãng xe thường thúc đẩy doanh thu của các nhân viên bán hàng vào thời điểm cuối tháng và đưa ra nhiều chính sách ưu đãi thu hút người mua xe.

Đây cũng được xem là thời điểm “tuyệt vọng” của người bán xe sau cả tháng ế ẩm. Chính vì điều đó, khả năng thương lượng và nhận được những mức chiết khấu hấp dẫn để mua xe là rất cao.

Mua xe vào dịp đặc biệt

Tháng 7-8-9 là thời điểm nhiều hãng xe cho giảm giá một số loại xe để kích cầu

Những “dịp đặc biệt” ở đây chính là thời điểm mà nhiễu hãng xe đưa ra các ưu đãi về giá và dịch vụ, công bố giảm mức giá xe… Thông thường, tháng 7-8-9 là thời điểm nhiều hãng xe cho giảm giá một số loại xe để kích cầu, chính vì vậy ta sẽ có nhiều hơn lựa chọn về mặt hàng để mua xe cũng như mua được với mức giá tiết kiệm từ 100-200 triệu đồng.

Hầu hết tâm lý người mua xe thường chọn mua theo xu hướng đám đông, do vậy những thời điểm nguồn cầu thấp lại được xem là lựa chọn hấp dẫn để có thể mua xe với giá hời.

Mua xe cuối năm

Cuối năm cũng là thời điểm nhiều hãng xe thực hiện các kế hoạch kích cầu để tăng sức mua

Cuối năm cũng là thời điểm nhiều hãng xe thực hiện các kế hoạch kích cầu để tăng sức mua và nâng cao khả năng thanh lý các mẫu xe đời cũ, chuẩn bị cho kế hoạch tung ra mẫu xe mới.

Các khách hàng có thể cân nhắc lợi ích giữa mỗi dịch vụ ưu đãi này để chọn ra được chiếc xe phù hợp cả về chất lượng, mức giá và các ưu đãi kèm theo.

Mua xe trước khi ra phiên bản mới

Cũng giống như đặc tính của các mặt hàng điện tử, các hãng xe ô tô cũng có chiến lược bán hàng giảm giá các mẫu xe cũ, đẩy nhanh sức tiêu thụ các mẫu xe cũ này để tạo đà tung ra mẫu xe mới. Do vậy nếu bạn không phải là người mua xe theo xu hướng và chỉ cần chọn lựa một mẫu xe phù hợp thì nên chọn mua xe ở những thời điểm này.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy xe đời cũ chẳng khác đời mới là bao
Thực sự dòng xe phiên bản mới có thể tích hợp nhiều chức năng đặc biệt để thu hút người mua, nhưng các cải tiến này lại không thực sự vượt trội hơn hẳn so với dòng xe mẫu. Do vậy việc sử dụng đời xe cũ vẫn khiến ta hài lòng bởi các tính năng tiện lợi, mức giá được giảm nên phải chăng hơn và có thể nhận xe ngay khi thanh toán.

Các hãng xe thường tung ra các mẫu xe mới vào mùa xuân, thàng 3 và tháng 4, người đi mua xe có thể chờ đợi thời điểm giảm giá xe từ trước đó (cuối năm, mùa đông hoặc trung tuần tháng 1) để có thể chọn mua mẫu xe phù hợp.

Theo Cartimes.vn