Cách xử lý khi lazang ô tô bị xước

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cách xử lý khi lazang ô tô bị xước

Trong quá trình sử dụng xe ô tô, lazang bị xước là một sự xuất hiện gần như không thể tránh khỏi. Vậy khi lazang bị xước thì nên làm gì?

Nguyên nhân dẫn đến lazang bị xước

Đối với những ai đam mê ô tô, xe cộ thì lazang phay được xem là phụ kiện vô cùng hấp dẫn của một chiếc xe, để chi trả cho một chiếc lazang đẹp họ có thể sẵn sàng chi trả hàng trăm triệu đồng cho việc độ hay sơn la zăng nhưng để mãi duy trì vẻ đẹp của lazang lại tốn nhiều công sức và thời gian hơn rất nhiều.

Lazang ô tô dạng phay là một trong những bộ phận của xe dễ bị trầy xước nhất khiến chủ xe thường xuyên phải phục hồi, sơn lazang, nguyên nhân chủ yếu do:

Vì dưới vành lazang là điểm mù trên gương chiếu hậu nên lái xe không thể quan sát rõ nên rất khó có thể tránh khỏi các va chạm.

 lazang phay bị xước
Lazang ô tô dạng phay là một trong những bộ phận của xe dễ bị trầy xước nhất khiến chủ xe thường xuyên phải phục hồi

Hàng ngày di chuyển trên đường nhiều cát bụi, ổ voi ổ gà, mảnh vỡ, những va chạm tai nạn, gặp những sự cố bất ngờ tất cả đều để lại dấu ấn lên bề mặt của lazang, từ những vết trầy xước nhỏ cho đến những vết xước lớn, sâu. Đối với những vết xước nhỏ trên bề mặt có thể dễ dàng thực hiện sơn lazang để che đi nhưng đối với những vết xước lớn, sâu thì cần sơn phay phục hồi để khắc phục.

Do chủ quan nên di chuyển xe quá sát lề đường. Đây cũng là nguyên nhân phổ biến khiến lazang bị trầy xước.

Khi lazang bị hỏng bạn có thể quan sát được và có thể tự sửa chữa nhưng trong nhiều trường hợp bằng mắt thường bạn khó có thể nhìn thấy những hư hỏng ở bên trong lazang, với những hư hỏng nghiêm trọng cũng không thể tự xử lý được.

Quảng cáo

Cách xử lý khi lazang bị xước

Lazang phay (loại la-zang hợp kim được bào mòn một lớp trên bề mặt) được sử dụng phổ biến trên ô tô hiện nay, với ưu điểm về mặt thẩm mỹ và khi bị trầy xước không dễ bị lộ.

Tuy nhiên, loại lazang này khi bị trầy xước sẽ không thể sơn để che đi khuyết điểm bởi mặt phay sáng trơn và không có nền.

 lazang phay bị xước
Sau khi phay lại la-zang cần căn chỉnh cân bằng động lại để đảm bảo vận hành ổn định

Loại lazang này cũng không thể đánh bóng bởi mặt phay chỉ sử dụng được vài tháng sau đó sẽ chuyển màu đen nhìn rất xấu.

Vì vậy, cách để phục hồi là phay lại la-zang bằng công nghệ CNC. Đối với những trường hợp bị xước nhẹ, chỉ cần phay lại lazang là được.

Tuy nhiên, với những vết trầy sâu, vẫn có thể phay nhưng trước khi thực hiện phải hàn bù vào những vết trầy sâu đó. Thông thường sẽ sử dụng nhôm cùng màu với mâm xe ô tô để hàn. Do đó sau khi phay xong vết hàn sẽ không bị lộ màu.

Bên cạnh đó, sau khi phay lại lazang cần căn chỉnh cân bằng động lại để đảm bảo vận hành ổn định.

Hiện có nhiều cơ sở thực hiện phay lazang với chi phí chỉ từ vài trăm nghìn đồng một chiếc. Còn trong trường hợp lazang bị nứt sâu, giải pháp an toàn là thay thế lazang mới.

Tin khác