Cấm cải tạo ô tô 16 chỗ thành xe Limousine chở khách từ ngày 1/9

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cấm cải tạo ô tô 16 chỗ thành xe Limousine chở khách từ ngày 1/9

Từ 1/9, những xe 16 chỗ cải tạo thành xe Limousine dưới 10 chỗ sẽ không đủ điều kiện để cấp phù hiệu, biển hiệu kinh doanh vận tải hành khách.

Đây là một trong những nội dung đáng chú ý của Nghị định 47/2022/NĐ-CP. Theo đó, tại quy định về điều kiện đối với xe ôtô kinh doanh vận tải hành khách, Nghị định 47 đã bỏ quy định:

Không sử dụng xe cải tạo từ xe có sức chứa từ 9 chỗ trở lên thành xe ôtô dưới 9 chỗ (kể cả người lái xe) hoặc xe có kích thước, kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

Thay vào đó, Nghị định mới quy định: Không sử dụng xe ôtô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ôtô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) để kinh doanh vận tải hành khách. Không sử dụng xe ô tô kiểu dáng tương tự xe từ 9 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên để kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi.

cải tạo xe
Không sử dụng xe cải tạo từ xe có sức chứa từ 9 chỗ trở lên thành xe ôtô dưới 9 chỗ
Quảng cáo

Như vậy từ ngày 1/9/2022, các dòng xe trên 10 chỗ sẽ không được cải tạo thành xe dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải.

Tuy nhiên, Khoản 3 Điều 2 Nghị định 47/2022/NĐ-CP cũng nêu rõ, xe ôtô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ôtô dưới 10 chỗ (kể cả người lái xe) đã được cấp phù hiệu, biển hiệu trước ngày Nghị định 47 có hiệu lực thì tiếp tục được sử dụng để kinh doanh vận tải hành khách đến hết niên hạn sử dụng.

Thực tế hiện nay, rất nhiều nhà xe đang sử dụng dòng xe Ford 16 chỗ cải tạo thành loại dưới 10 chỗ gọi là limousine để đưa, đón trả khách tận nơi.

Như vậy, sắp tới, các nhà xe chỉ được sử dụng xe limousine đã được cấp phù hiệu biển hiệu trước ngày 1/9/2022 để chở khách. Kể từ ngày 1/9/2022, dòng limousine sẽ không được cấp phù hiệu để kinh doanh vận tải hành khách.

Tin khác