Cần bảo dưỡng những bộ phận nào để xe êm mượt đi Tết?

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cần bảo dưỡng những bộ phận nào để xe êm mượt đi Tết?

Càng cận kề ngày Tết, nhu cầu đi lại càng tăng cao và chiếc "xế cưng" của chúng ta cũng phải được bảo dưỡng tốt để phục vụ "chủ nhân" của mình.

Hệ thống phanh và hệ thống lái

Đây là những bộ phận đặc biệt quan trọng, liên quan trực tiếp tới sự an toàn khi điều khiển xe và xử lý tình huống trên đường.

Vì vậy, trước Tết, bạn hãy kiểm tra 2 hộp dầu của hai hệ thống này trong khoang động cơ xe để đảm bảo chúng vẫn ở mức an toàn và giúp hệ thống phanh và lái hoạt động trơn tru.

Lốp xe ôtô

Đây là bộ phận đầu tiên bạn nên kiểm tra, bởi đây là bộ phận chịu nhiều tác động và dễ hư hỏng nhất trên xe. Vì vậy, trước Tết, bạn hãy kiểm tra độ mòn của các lốp xe, có thể bằng mắt thường hoặc dựa vào các chỉ số.

kiểm tra lốp xe
Lốp xe bộ phận đầu tiên bạn nên kiểm tra

Ngoài ra, hãy kiểm tra áp suất của lốp, bởi lốp quá căng hay non hơi cũng ảnh hưởng lớn tới khả năng vận hành và sự an toàn khi chạy xe.

Dầu nhớt, dầu bôi trơn động cơ

Quảng cáo

Chúng giúp động cơ và xe vận hành êm ái, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu và chống hao mòn động cơ. Nếu dầu bôi trơn động cơ của xe hết khi chạy sẽ khiến động cơ nhanh nóng, gây hư hỏng xe, chết máy giữa đường.

Vì vậy, để đảm bảo về quê ăn Tết an toàn, bạn hãy kiểm tra, thay dầu xe. Khi kiểm tra nhớt bằng que thăm, nếu thấy gần hết hoặc nhớt có mùi khét thì bạn cần thay nhớt động cơ để đảm bảo an toàn.

Động cơ xe ôtô

Trước dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu, bạn hãy kiểm tra lại hệ thống động cơ, bằng cách kéo cần số về N (Số 0), đề máy, sau khoảng 1 phút hãy đạp ga sâu, quan sát số vòng tua máy và khói xả có bất thường không.

động cơ xe ô tô

Trước Tết, bạn hãy kiểm tra 2 hộp dầu của hai hệ thống này trong khoang động cơ xe để đảm bảo chúng vẫn ở mức an toàn

Tiếp đó, hãy lắng nghe tiếng máy xe và cảm nhận độ rung khi xe hoạt động. Nếu thấy khác thường hãy mang đến gara để kiểm tra và bảo dưỡng ngay trước dịp Tết.

Bình ắc quy ôtô

Ắc quy xe ôtô bị hỏng sẽ khiến xe chết máy, không đề được để vận hành và cấp điện cho các bộ phận trên xe.

Vì vậy, bạn hãy kiểm tra các đầu điện cực của ắc-quy nếu phát hiện thấy dấu hiệu bị ăn mòn hoặc rò rỉ thì ắc-quy rất dễ bị hỏng. Để bảo đảm, hãy mang xe đến gara để đo kiểm mức độ tích điện của ắc-quy để thay mới nếu cần thiết.

Tin khác