Việc sử dụng ánh sáng nhân tạo như đèn điện để thúc đẩy cây phát triển sẽ mang lại năng suất cao hơn trồng ngoài trời, đồng thời tiết kiệm nước hơn. Cụ thể, trồng rau trong nhà bằng ánh sáng nhân tạo sẽ cho năng suất cao gấp 8 lần so với việc trồng rau truyền thống.

Nhà máy
Toàn cảnh Nhà máy rau mầm Murakami 

Công ty nông trại Murakami có trụ sở tại Hiroshima là nhà sản xuất rau mầm lớn nhất Nhật Bản đã công bố thành lập nhà máy sản xuất thứ 10 của mình. Được mệnh danh là nhà máy siêu mầm và nằm ở thành phố Hokum, tỉnh Yamanashi, với năng lực sản xuất 105 triệu bao/1 năm khiến nó trở thành nhà máy thực vật hoàn toàn bằng ánh sáng nhân tạo lớn nhất ở Nhật. Nhà máy đang có kế hoạch mở rộng năng lực sản xuất siêu mầm bông cải xanh, một sản phẩm được săn đón nhiều ở Nhật Bản.

Rau mầm
Thiết bị trồng rau mầm

Một khi đạt hết công suất, năng lực sản xuất siêu mầm bông cải xanh sẽ tăng gấp ba lần. Mầm bông cải xanh về cơ bản là một cây bông cải xanh ba ngày tuổi. Loại rau có thành phần dinh dưỡng cao, có nồng độ sulforaphane cao - một hợp chất hoạt động có lợi cho việc chống ung thư, cholesterol, tiểu đường, tổn thương da, tự kỷ, v.v.

Rau mầm
Rau mầm là loại cây có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Khi người tiêu dùng có ý thức hơn về sức khỏe, các kết quả nghiên cứu khác nhau về sulforaphane có trong rau mầm bông cải xanh đã thu hút sự chú ý và các lô hàng đã tăng hơn bảy lần trong 10 năm qua (so sánh giữa năm 2010 và năm 2020). Khối lượng sản xuất không theo kịp với nhu cầu ngày càng tăng và cần phải mở rộng cơ sở sản xuất cấp thiết.

Rau mầm
Nhu cầu sử dụng rau mầm ngày càng tăng

Các nhà máy siêu nảy mầm sẽ mở rộng đáng kể năng lực sản xuất của sản phẩm này và thiết lập một hệ thống hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, nhân viên của cơ sở sẽ được chủ động thuê từ địa phương để góp phần tạo việc làm cho địa phương.

Công nhân
Các nhà máy của Murakami thu hút lượng lớn lao động tại địa phương

Các nhà máy sản xuất rau mầm của trang trại Murakami có công nghệ tiên tiến nhất thế giới với hệ thống điều khiển trung tâm cho phép quản lý và giám sát tập trung thiết bị trồng trọt và môi trường.

Rau mầm

Rau mầm
Bên trong nhà máy sản xuất rau mầm Murakami
Rau mầm
Trang trại Murakami có công nghệ tiên tiến nhất thế giới

Rau mầm

Rau mầm
Sản phẩm rau mầm của nhà máy hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của khách hàng về chất lượng cũng như năng lực sản xuất