Cận cảnh Toyota Vios 2023 thế hệ thứ 4 tại đại lý

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cận cảnh Toyota Vios 2023 thế hệ thứ 4 tại đại lý

Toyota Vios thế hệ thứ tư cuối cùng đã ra mắt tại Thái Lan, tại đây mẫu xe này có tên gọi là Yaris Ativ.

Toyota Vios mới nhất được xây dựng trên nền tảng Daihatsu New Global Architecture (DNGA), đây cũng là nền tảng sử dụng cho các mẫu xe như Perodua Ativa/ Daihatsu Rocky/Toyota Raize cũng như Perodua Alza/Toyota Avanza và Veloz/Daihatsu Xenia.

Về kích thước, Toyota Vios mới lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm, với kích thước lần lượt là 4.425 mm (+5 mm), 1.740 mm (+10 mm) và cao 1.480 mm (+5 mm). Tuy nhiên, chiều dài cơ sở đã tăng đáng kể lên 2.620 mm - tăng thêm 70 mm so với trước đây - góp phần mang lại không gian nội thất rộng rãi hơn.

Trong khi đó kích thước đối thủ chính của Vios - Honda City có chiều dài 4.553 mm, rộng 1.748 mm, cao 1.467 mm và chiều dài cơ sở là 2.600 mm.

Toyota Vios thế hệ thứ 4 có thể dễ dàng nhận ra ngay từ cái nhìn đầu tiên vì nó mang nhiều nét với mẫu F-Sedan Concept từ năm 2017 và gợi nhớ đến những chiếc xe "anh em" cùng nhà Camry và Corolla.

Ở phía trước, chúng ta thấy logo Toyota kết nối lưới tản nhiệt mỏng phía trên và lưới tản nhiệt lớn phía dưới. Ngoài ra, đèn pha góc cạnh thể thao với đèn chạy ban ngày (DRLs) hình chữ L được gắn ngay bên dưới lưới tản nhiệt phía trên.

Cũng như mẫu xe trước, gương chiếu hậu hai bên vẫn ôm sát vào trụ A nhưng vòm bánh xe hơi lõm xuống trên mẫu xe mới. Ngoài ra, đường cửa sổ kéo dài ra sau được mở rộng.

Di chuyển ra phía sau, có thể thấy một dải màu đen trên nắp cốp nối liền với cụm đèn hậu có hình dáng nhỏ và góc cạnh hơn trước. Các tấm phản xạ được tích hợp giống như bộ khuếch tán tinh tế.

Quảng cáo
Cận cảnh Toyota Vios 2023 thế hệ thứ 4 tại đại lý
Một số ảnh về Toyota Vios 2023 thực tế

Các điểm nổi bật bên trong nội thất bao gồm hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng chính giữa nằm ngang và nhiều vật liệu cao cấp hơn. Cabin cũng tập trung vào người lái hơn trước. Vô-lăng giống Ativa cũng như các nút điều khiển điều hòa kỹ thuật số giống Veloz, phía trước là ổ cắm điện và nút bấm cho hệ thống lọc không khí, cùng với cần số trông khá quen thuộc.

Bảng điều khiển trung tâm có một ngăn chứa đồ nhỏ, phanh tay hoặc phanh đỗ điện tử (với chức năng tự động giữ) và hai công tắc để điều khiển hệ thống chiếu sáng nội thất 64 màu.

Cận cảnh Toyota Vios 2023 thế hệ thứ 4 tại đại lý
Nội thất Toyota Vios 2023

Toyota Vios 2023 có nhiều phiên bản khác nhau, các bản cấp cao sở hữu nhiều trang bị hơn. Ở mức tiêu chuẩn, xe có 6 túi khí (phía trước, bên hông và rèm), cùng một loạt hệ thống thụ động thông thường như VSC, kiểm soát lực kéo, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, tín hiệu dừng khẩn cấp và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Các bản cao cấp hơn còn có hệ thống Toyota Safety Sense với nhiều tính năng hiện đại.

Đối với hệ thống truyền động, Vios tại Thái Lan sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 3NR-VE 1.2L tạo ra công suất 94 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 110 Nm tại 4.400 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số Super CVT-i và có mức tiêu hao nhiên liệu trung bình là 10,1 lít/100km, đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5 và có sẵn ba chế độ lái (Eco, Normal và Sport).

Cận cảnh Toyota Vios 2023 thế hệ thứ 4 tại đại lý
Cận cảnh Toyota Vios 2023 thế hệ thứ 4 tại đại lý

Về giá cả, phiên bản Sport có giá bán lẻ ở mức 539.000 baht (357 triệu đồng), tiếp theo là Smart ở mức 584.000 baht (387 triệu đồng), Premium ở mức 659.000 baht (437 triệu đồng) và cao cấp nhất là Premium Luxury với 689.000 baht (456 triệu đồng). Xe có 7 màu ngoại thất bao gồm Urban Metal, Spicy Scarlet, Platinum White Pearl (chỉ dành cho Premium và Premium Luxury), Super White II (chỉ dành cho Smart và Sport), Attitude Black Mica, Metal Stream Metallic và Red Mica Metallic.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể nâng cấp chiếc Vios mới của mình nhờ các gói trang bị tùy chọn khác như gói Lusso bổ sung ốp bậc lên xuống hai tông màu và cánh lướt gió sau với giá thêm 19.900 baht (13 triệu đồng). Ngoài ra, còn có gói Chiaro nếu bạn muốn có thêm điểm nhấn bằng crôm với giá 8.690 baht (5,8 triệu đồng) và gói Presto bổ sung các chi tiết thể thao, đề can hai tông màu và bộ body kit mạnh mẽ hơn giá 17.500 baht (11,6 triệu đồng).

Tin khác