Cần Thơ:Sôi động đêm giới thiệu hàng Việt đến Người lao động

Tối 14/7/2017, tại Công viên Lưu Hữu Phước - TP. Cần Thơ, Chương trình giới thiệu hàng Việt đến người lao động đã diễn ra tưng bừng, sôi nổi.

Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, ông Lý Quốc Hùng – Chủ tich Công đoàn Công Thương Việt Nam, bà Vũ Thị Cánh – Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Cần Thơ, ông Trương Quang Hoài Nam – Phó Chủ tịch thành phố Cần Thơ cùng lãnh đạo các cục, vụ viện của Bộ Công Thương và lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể tại thành phố Cần Thơ đã tới dự. Đặc biệt, Chương đã nhận được sự hưởng ứng cổ động nhiệt tình của hàng ngàn người lao động Cần Thơ.Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Sự kiện do Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức thực hiện.

Đây là sự kiện khởi động cho chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam, với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017. Sự kiện do Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) tổ chức thực hiện.

Mục tiêu của Chương trình, nhằm nâng cao hoạt động tuyên truyền các hoạt động của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hướng đến việc nâng cao nhận thức và định hướng cho người tiêu dùng sử dụng hàng hóa Việt Nam, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cho biết: Chương trình giới thiệu hàng Việt Nam tới người lao động năm 2017, được tổ chức tại TP. Cần Thơ nhằm hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên”, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chương trình hướng vào đối tượng là đoàn viên và người dân tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất.

Từ 18h30 phút, hàng ngàn người dân đã có mặt công viên Lưu Hữu Phước để tham dự chương trình giao lưu trò chơi nhận diện hàng Việt, hàng trăm khán giả đã tham gia các trò chơi trắc nghiệm, lý thú, bổ ích vừa có thêm sự hiểu biết sâu hơn về hàng Việt, vừa được nhận những phần quà do Ban tổ chức và nhà tài trợ tặng. Không khí càng trở nên tưng bừng hơn khi tất cả những người chơi dù trả lời đúng hay không đúng câu hỏi đều được nhận quà – những món quà đều là sản phẩm chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất. Một khán giả tham gia trò chơi phấn khởi cho biết: “Từ trước đến nay mình dùng hàng Việt, nhưng hôm nay mới hiểu dùng hàng Việt là yêu nước”. Tại đây, Công đoàn Công Thương Việt Nam và các doanh nghiệp đã gửi tặng 100 suất quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn sống và làm việc tại Cần Thơ.

Ông Lý Quốc Hùng Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam phát biểu tai buổi lễNgười  dân tham gia trò chơi nhận diện đúng hàng Việt nhận quà tặng từ ban tổ chức
Ban tổ chức tặng quà  cho người chơiNgười chơi đoán đúng và không đúng câu hỏi về nhận diện hàng Việt đều được tặng quà  
Người lao động TP. Cần Thơ phấn khởi nhận những phần quà doanh nghiepj  Việt Nam sản xuấtPano tuyên truyền và cổ động chương trình Chương trình văn nghệ phục vụ khán giả với những bài hát tuyên truyền về Nhận diện hàng Việt

Sự góp mặt của các nghệ sĩ với phần tiểu phẩm hài hấp dẫn của Nhóm nghệ sỹ Hồng Vân đã mang đến thông điệp mạnh mẽ trong việc không sử dụng hàng buôn lậu, hàng giả, hàng nhái, không tiếp tay cho buôn lậu, đặc biệt là buôn lậu thuốc lá đã làm cho khán giả những trận cười sảng khoái, thích thú.

Công viên Lưu Hữu Phước một lần nữa bùng nổ khi ca sĩ Soobin Hoàng Sơn xuất hiện cùng các bài hít đang được giới trẻ ưa thích, như: Phía sau một cô gái và Day Dreams, hay Vui đi em và LaLaLa. Giọng hát và phong cách trẻ trung, lôi cuốn của chàng ca sĩ Hà thành đã chạm vào trái tim của người Cần Thơ, khiến cho thông điệp “Người Việt Nam yêu nước tin dùng hàng Việt Nam” mà anh mang tới càng đi vào lòng người.Phát biểu tại buổi lễ, ông Lý Quốc Hùng – Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam nhận định, với mục tiêu đến năm 2020 có 100% người tiêu dùng và doanh nghiệp biết đến Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng Việt có thế mạnh chiếm 80% thị phần tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa; 100% các tỉnh, thành phố trực thuộc TW triển khai xây dựng điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững…, Bộ Công Thương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhằm nâng cao nhận thức hơn nữa của người tiêu dùng, Bộ sẽ đưa ra nhiều tiêu chí để các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh sản phẩm, đồng thời tạo các tiền đề, để giúp liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất với nhà phân phối. Chương trình giới thiệu hàng Việt Nam tới người lao động năm 2017, được tổ chức tại TP. Cần Thơ nhằm hưởng ứng “Năm vì lợi ích đoàn viên”, do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động. Chương trình hướng vào đối tượng là đoàn viên và người dân tại các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, khu chế xuất.

Đoàn Tạp chí Công Thương chụp ảnh lưu niệm với Thành đoàn Cần Thơ và các đoàn viên, sinh viên địa phương trước khi xuất phát diễu hành tuyên truyền hàng Việt sáng ngày 14/7Tiểu phẩm của Nghệ sĩ  Hồng Vân và các diễn viên hài  đã đem lại cho khán giả những khoảnh khắc cười sảng khoái


Ca sĩ Soobin Hoàng Sơn  và vũ đoàn  khuấy động không gian ngay từ bái Hit đầu tiên phục vụ khán giảCa sỹ Soobin Hoàng Sơn và  vũ đoàn  truyền thông điệp Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt nam
Fan hâm mộ Soobin Hoàng Sơn phấn khích nghe những bài Hít do anh trình diễnSoobin Hoàng Sơn chụp ảnh lưu niệm với khán giả hâm mộ

Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam là sự kiện thường niên, được tổ chức với quy mô toàn quốc, với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam năm 2017, là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2020, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đây là năm thứ hai Tạp chí Công Thương – Bộ Công Thương được giao tổ chức thực hiện Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên Tự hào hàng Việt Nam năm 2017, sau thành công vang dội của Chương trình năm 2016.

Hồng Lực