Cao đẳng Công nghiệp Huế: Đổi mới, hội nhập, hướng đến chuẩn quốc tế

Sáng ngày 12/9/2019, tại Huế, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường (12/9/1899-12/9/2019).

Trong lễ kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã gióng một hồi trống mừng khai giảng năm học mới 2019-2020 của thầy và trò nhà trường. Đây cũng là năm học thứ 120 của Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, đánh dấu một mốc lịch sử, mốc son, bước chuyển mình, đổi mới trong công tác dạy và học của thầy và trò.

thứ trưởng cao quốc hưng
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng giao nhiệm vụ, thời gian tới, Trường cần đẩy mạnh thực hiện cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ, nâng cao chất lượng đào tạo theo hướng đào tạo gắn với việc làm

Ôn lại truyền trống 120 năm thành lập và phát triển, Tiến sĩ Phạm Văn Quân - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tiền thân là Trường Bá Công, thành lập ngày 12/9/1899 theo Chỉ dụ của Vua Thành Thái. Năm 1921, Trường được chuyển giao cho Chính quyền Bảo hộ Pháp quản lý và đổi thành Trường Kỹ nghệ Thực hành Huế.

Trải qua các giai đoạn lịch sử, Trường có nhiều tên gọi khác nhau và chuyển giao qua nhiều cấp quản lý. Năm 2005, Trường được nâng cấp đào tạo và đổi thành Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế.

Hiện nay, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế đang phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo tiên tiến, hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, trở thành trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học, kỹ thuật, công nghệ phục vụ các yêu cầu phát triển của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Với quan điểm gắn kết nhà trường và doanh nghiệp, nhà trường như doanh nghiệp, những năm gần đây trường đã hợp tác đào tạo theo chuẩn quốc tế với các nước Nhật Bản, Đức và các nước Asean, triển khai các dự án về đào tạo và đổi mới sáng tạo do doanh nghiệp và tổ chức nước ngoài tài trợ với mục tiêu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp tiên tiến, hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

trường cao đẳng công nghiệp huế
Tiến sĩ Phạm Văn Quân - Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, hiện nay, trường đang phấn đấu trở thành cơ sở đào tạo tiên tiến, hội nhập quốc tế, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước

Năm 2019, Trường tiếp tục đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị dạy và học, phấn đấu xây dựng môi trường học tập và làm việc thân thiện, áp dụng công nghệ tiên tiến trong dạy -  học, cung ứng các dịch vụ giáo dục đáp ứng yêu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực của xã hội, đảm bảo sự phát triển bền vững của trường, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế nhấn mạnh.

Thống nhất với những nội dung, phương hướng mà TS Phạm Văn Quân đề ra cho năm học mới, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng biểu dương những cố gắng vượt bậc cùng những thành tích mà tập thể và các thế hệ cán bộ giáo viên, giảng viên, viên chức, học sinh, sinh viên nhà trường đã đạt được.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế là một trong những trường có bề dày truyền thống nhất về đào tạo nghề trong cả nước. Qua 120 năm xây dựng và phát triển, nhà Trường đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, trở thành một trong những địa chỉ đào tạo có uy tín về ngành kỹ thuật, công nghệ.

cao đẳng công nghiệp huế
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế nhân dịp kỷ niệm 120 năm thành lập

Đặc biệt, nhà trường ngày càng khẳng định vị trí quan trọng trong hệ thống giáo dục nghề nghiệp của cả nước nói chung và ngành Công Thương nói riêng khi đào tạo ra hàng vạn cán bộ, kỹ sư thực hành, công nhân kỹ thuật, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhất là khu vực miền Trung.

Để duy trì và phát triển những thành tích trong 120 năm, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng giao nhiệm vụ cho thầy và trò trường Cao đẳng Công nghiệp Huế. Thứ trưởng yêu cầu, trong thời gian tới, để tiếp tục phát triển sự nghiệp giáo dục, đào tạo phù hợp với xu thế đổi mới, hội nhập với khu vực và quốc tế, các cán bộ quản lý, giáo viên, giảng viên, sinh viên, học sinh của Trường cần tiếp tục quán triệt sâu sắc các Nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước, phát huy sức mạnh tổng hợp các nguồn lực, góp phần đổi mới căn bản, toàn diện sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Trong đó, Nhà trường cần xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm, giải pháp chủ yếu để tổ chức triển khai thực hiện nhằm tạo chuyển biến mạnh về chất lượng đào tạo, công tác tuyển sinh đối với từng trường trong năm học mới.

Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tin tưởng rằng, với bề dày truyền thống và kết quả tích lũy được trong quá trình xây dựng và trưởng thành, Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế sẽ tiếp tục phát huy những giá trị tốt đẹp, có nhiều đổi mới, khắc phục mọi khó khăn, đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu của thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0; phục vụ xuất sắc sự nghiệp giáo dục và đào tạo con người, xây dựng nhà trường phát triển bền vững.

cao đẳng công nghiệp huế
Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kỳ vọng, đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ

Hòa chung niềm tự hào về truyền thống 120 năm thành lập Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế, ông Phan Ngọc Thọ - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, tiếp bước các thế hệ đi trước, Nhà trường đã coi trọng việc giáo dục nghề nghiệp, chuyên môn gắn với giáo dục nhân cách, bồi đắp đạo lý uống nước nhớ nguồn; năng động, sáng tạo và tích cực tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa cho Tỉnh như phát triển phong trào khởi nghiệp sáng tạo, xây dựng môi trường Xanh- Sạch- Sáng, góp phần vào công cuộc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Thừa Thiên Huế và khu vực.

Chủ tịch UBND tỉnh kỳ vọng, thời gian tới, đội ngũ giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường tiếp tục đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp, đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng và chuyển giao công nghệ, áp dụng công nghệ tiên tiến trong dạy- học, đẩy mạnh đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất, đổi mới chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo các nghề trọng điểm quốc gia.

Đồng thời tăng cường liên kết với các doanh nghiệp, liên kết đào tạo với các nước có nền giáo dục tiên tiến nhằm từng bước chuẩn hóa nguồn nhân lực chất lượng cao đạt chung khu vực và quốc tế, Chủ tịch UBND tỉnh nói.

Cũng nhân dịp này, Thứ trưởng đã trao tặng  Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 14 tập thể và 1 cá nhân của Trường vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo.

cao đẳng công nghiệp Huế
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng đã gióng một hồi trống mừng khai giảng năm học mới 2019-2020 của thầy, và trò nhà trường

 

cao đẳng công nghiệp huế
Thứ trưởng đã trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công Thương cho 14 tập thể và 1 cá nhân của Trường vì đã có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giáo dục - đào tạo
cao đẳng công nghiệp huế
Toàn cảnh Lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế

cao đẳng công nghiệp Huế

cao đẳng công nghiệp huế
Thứ trưởng Cao Quốc Hưng tham quan triển lãm trưng bày thành tựu 120 năm thành lập nhà trường

 

Diệu Thúy