Cao su Đà Nẵng: Chính thức bấm nút phát động tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2022

Sáng 05/5/2022, Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng đã tổ chức Lễ mít tinh hưởng ứng Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2022.

Với mục đích tăng cường các biện pháp, giảm thiểu rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), cải thiện điều kiện lao động tại nơi làm việc, thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, Ban Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn trưởng các đơn vị thuộc Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng đã bấm nút phát động tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng công nhân năm 2022.

Sự kiện nhằm tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của CBCNV và người lao động để làm tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động; cải thiện điều kiện làm việc, bảo vệ môi trường, sức khỏe, tính mạng người lao động cũng như bảo vệ tài sản của công ty.

Lãnh đạo Công ty xác định rõ vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác ATVSLĐ đối với sức khỏe người lao động đến kết quả sản xuất - kinh doanh nên đã chỉ đạo phối hợp cùng với Công đoàn triển khai thực hiện đồng bộ, hiệu quả, từng bước nâng cao nhận thức của người lao động về công tác ATVSLĐ.

Các đơn vị xí nghiệp tập trung tuyên truyền, cải thiện điều kiện môi trường làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; tăng cường công tác kiểm tra ATVSLĐ, phòng chống cháy nổ; trồng nhiều cây xanh, đẩy mạnh các hoạt động nhằm xây dựng và phát triển văn hóa an toàn DRC trong lao động, khắc phục những nguy cơ mất an toàn lao động, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ người lao động, phát triển sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh doanh của Công ty.

ong Khanh Nhut
Ông Lê Hoàng Khánh Nhựt, Tổng giám đốc Công ty phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Tổng Giám đốc Công ty - ông Lê Hoàng Khánh Nhựt nhấn mạnh, để Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ trở nên ý nghĩa hơn với đoàn viên, người lao động, Công ty đã tổ chức nhiều hoạt động như phát động phong trào trồng cây xanh, vệ sinh môi trường làm việc, treo băng rôn, khẩu hiệu…

Trong lao động sản xuất, Công ty đặc biệt quan tâm đến việc trang cấp bảo hộ lao động và huấn luyện an toàn lao động nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động và đáp ứng khâu ATVSLĐ. Công ty đã chú trọng xây dựng hình ảnh trực quan, định vị lối đi, sàng lọc sắp xếp nhất là triển khai các góc xanh nhà xưởng đẹp và ấn tượng. Qua đó, mong rằng Công đoàn Công ty sẽ xây dựng được nhiều mô hình hoạt động hay, những cách làm sáng tạo, mang lại ý nghĩa thiết thực cho người lao động.

Hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ - Phòng chống cháy nổ năm nay, Ban tổ chức đã xây dựng kế hoạch chi tiết, nhiều hoạt động thiết thực đặc biệt là chương trình Hội thi ATVSV giỏi DRC năm 2022: Rung chuông vàng kiến thức an toàn; Dàn dựng video clip về ATVSLĐ, PCCN, bảo vệ môi trường, sơ cấp cứu TNLĐ, quy trình vận hành máy; giải pháp hữu hiệu về ATVSLĐ.

Tại Lễ phát động, đồng chí Chủ tịch Công đoàn Hà Phước Lộc đã thông qua kế hoạch và điều lệ Hội thi ATVSV giỏi DRC năm 2022.

Có thể thấy, công tác ATVSLĐ, chăm lo sức khỏe người lao động, cải thiện môi trường làm việc, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cũng như các hoạt động nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động đã được DRC quan tâm không chỉ riêng trong Tháng Công nhân hàng năm mà đã trở thành việc làm thường xuyên và liên tục.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

drc

drc a

rdc 3

Văn Tính