Cặp đôi ô tô Honda cỡ nhỏ bắt đầu nhận đặt cọc, rục rịch ra mắt tại Việt Nam

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG: CHUYÊN TRANG CÔNG NGHIỆP Ô TÔ - XE MÁY CARTIMES

Cặp đôi ô tô Honda cỡ nhỏ bắt đầu nhận đặt cọc, rục rịch ra mắt tại Việt Nam

Hai mẫu xe xe cỡ nhỏ Briocủa Honda Việt Nam bắt đầu được nhận đặt cọc và dự kiến sẽ được ra mắt nửa đầu năm 2019.

Hồi tháng 10/2018, Honda Việt Nam đã giới thiệu mẫu xe cỡ nhỏ Brio tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2018, đây là mẫu xe được định vị cùng phân khúc với Wigo, Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Honda Brio có thiết kế tổng thể mang hơi hướng của những mẫu xe anh em khác của hãng xe Nhật như Jazz, Civic, CR-V 2018.

honda brio
Honda Brio sẽ là mẫu xe cạnh tranh ở phân khúc hạng A

 

Được cho là sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2019, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại nhiều đại lý của Honda Việt Nam đã bắt đầu nhận đặt cọc mẫu xe với giá từ 400 triệu đồng dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Một mẫu xe khác được cho là cũng sẽ ra mắt trong năm 2019 là Honda BR-V, cùng thời điểm với Brio.

Honda Brio được trang bị động cơ 1.2L 4 xy lanh SOHC i-VTEC cho công suất 90 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 110 Nm tại 4.800 vòng/phút đi kèm với hộp số sàn 5 cấp hoặc CVT. Xe chỉ được trang bị an toàn ở mức cơ bản như chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử và 2 túi khí.

honda brv
Honda BR-V có thiết kế khá bắt mắt
Quảng cáo

 

Trong khi đó, Honda BR-V là sự kết hợp giữa crossover và MPV. Tại thị trường Indonesia, mẫu xe trang bị động cơ 1.5L công suất 118 mã lực đi kèm 2 tuỳ chọn hộp số tự động và số sàn 6 cấp.

xe Honda Accord 2019
xe Honda Accord 2019

 

Chưa hết, ngoài việc được nhập khẩu 2 mẫu xe trên, Honda Việt Nam được cho là sẽ ra mắt cả Civic 2019 và Accord 2019 được nhập khẩu từ Thái Lan, trong đó Accord có thêm phiên bản turbo. Mẫu xe Honda Accord đã được dừng nhập khẩu về Việt Nam từ tháng 10 và sẽ trở lại thị trường Việt Nam vào giữa năm sau.

Như vậy, các mẫu xe trong danh mục sản phẩm của Honda Việt Nam sẽ gần như đủ ở mọi phân khúc và được nhập khẩu trừ Honda City được lắp ráp trong nước. Mẫu xe Brio sẽ cạnh tranh với trong phân khúc xe cỡ nhỏ, trong khi BR-V sẽ cạnh tranh với Toyota Rush, Mitsubishi Xpander.

Tin khác