Cầu thủ Primier League nghi ngờ về động cơ của việc giảm lương

Mark Noble, De Buyne và Troy Deeney là 3 ngôi sao tại NHA đã từ chối giảm 30% lương theo yêu cầu mới đây từ LĐBĐ Anh với lí do: “Tất cả các CLB đều có một ông chủ giàu có, vậy nên thay vì đưa cho ông chủ, chúng tôi sẵn sang đưa số tiền của mình cho NHS (dịch vụ y tế Anh)”.

Dịch Covid -19 tại Anh đang diễn biến ngày càng phức tạp, các hoạt động thể thao bị đóng băng. Giải Ngoại hạng Anh cũng chính thức hoãn vô thời hạn khiến các CLB Primier League rơi vào khủng hoảng.

Primier League sẽ mất tổng cộng tới 1,1 tỷ bảng nếu mùa giải 2019/2020 không trở lại. Do đó, đề xuất giảm 30% lương có thể giúp tiết kiệm 570 triệu bảng Anh để giải quyết khủng hoảng.

Chủ tịch Hiệp hội cầu thủ Anh, Troy Deeney tại buổi họp trực tuyến cắt giảm lương cầu thủ

Ngày 4/4 vừa qua, 20 CLB tại giải NHA sẽ tham khảo ý kiến của các cầu thủ về đề xuất cắt giảm 30% lương tại hội nghị trực tuyến kéo dài 45 phút, giữa các giám đốc điều hành và đội trưởng của 20 đội bóng.

Tại cuộc họp, đáp lại sự đề xuất giảm lương từ phía các CLB là sự hoài nghi và giận dữ của các đại diện cầu thủ.

Các ngôi sao Premier League cho biết các CLB cần chứng minh việc cần thiết phải giảm 30% tiền lương. 

Việc hội nghị chỉ cho phép Kevin De Bruyne (Man City), Troy Deeney (Watfort) và Mark Noble (West Ham) là ba cầu thủ duy nhất được phép phát biểu, khiến các đội trưởng nghi ngờ về động cơ của của việc giảm lương. Họ cho rằng một số câu lạc bộ chỉ đơn giản là sử dụng cuộc khủng hoảng hiện tại như một lý do để không hoàn thành tài chính nghĩa vụ đối với cầu thủ và nhân viên đội bóng.

Đội trưởng West Ham, Mark Noble nghi nghờ về động cơ giảm lương của các ông chủ

Đại diện cầu thủ muốn có một cuộc thảo luận nghiêm túc với các giám đốc điều hành của câu lạc bộ trong tuần này để nêu chi tiết chính xác lý do tại sao việc giảm lương 30% là cần thiết, trong khi họ cũng sẽ tìm kiếm sự đảm bảo rằng tiền thu được sẽ có lý do chính đáng - bao gồm NHS (Dịch vụ y tế Anh).

Các CLB đều có một ông chủ giàu có, vậy nên thay vì đưa cho ông chủ, chúng tôi sẵn sàng đưa số tiền của mình cho NHS (dịch vụ y tế Anh)

Rất khó để các ông chủ đội bóng giải thích lý do tại sao việc cắt giảm là cần thiết, bởi một số CLB hàng đầu Primier League được sở hữu bởi các doanh nhân tỉ phú với doanh thu hàng trăm triệu mỗi mùa bóng, trong khi một số đội bóng có giá trị trên 1 tỷ bảng Anh khiến các cầu thủ hoài nghi về động cơ của việc cắt giảm lương.

Các cầu thủ của Manchester United đã có kế hoạch cung cấp toàn bộ số tiền lương giảm (30%) trong 1 tháng cho các bệnh viện và trung tâm y tế địa phương.

 

Bảo Đăng